Multimedia Đọc Báo in

Còn hai địa phương chưa kiểm soát được dịch lở mồm long móng

06:37, 08/05/2019

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, tính đến ngày 6-5, trên địa bàn tỉnh dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) đã xảy ra tại 173 hộ, 91 thôn buôn, 36 xã phường thuộc 10/15 huyện, thị xã, thành phố.

Tổng số heo mắc bệnh là 2.696 con, số heo chết và tiêu hủy 2.588 con. Hiện đã có 8/10 huyện, thị xã, thành phố (gồm Krông Búk, Buôn Đôn, Cư Kuin, Krông Năng, Ea Súp, Lắk, TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ) dịch đã qua 21 ngày không  phát sinh ca bệnh mới.

ảnh
Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột triển khai phun thuốc tiêu độc khử trùng ở các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn xã Hòa Xuân

Tuy nhiên, vẫn còn 2 huyện là Krông Bông và Krông Pắc đến nay vẫn chưa kiểm soát được dịch bệnh, liên tục phát sinh những ca bệnh mới. Tính riêng trong ngày 6-5, đã phát sinh 54 con heo mắc bệnh và tiêu hủy (huyện Krông Bông 33 con, huyện Krông Pắc 21 con). 

Chi cục đã đề nghị 2 địa phương trên khi phát hiện ổ dịch LMLM trên heo mới phát sinh phải tiến hành tiêu hủy kịp thời, triệt để nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan và dây dưa kéo dài, làm tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp. Đồng thời, đề nghị Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện phối hợp với chính quyền địa phương làm rõ nguyên nhân khiến dịch bệnh kéo dài (hơn 2 tháng), từ đó có biện pháp cụ thể để khống chế, dập tắt dịch bệnh.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.