Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Chương trình phát triển Liên Hợp quốc

15:48, 06/10/2020

Sáng 6-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) do bà Sitara Syed, Phó Trưởng đại diện UNDP làm Trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.       

ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc

Nội dung làm việc là về Dự án tăng cường khả năng chống chịu của sản xuất nông nghiệp quy mô nông hộ trước tình trạng mất an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu ở khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Dự án do Quỹ Khí hậu xanh của Liên Hợp quốc phê duyệt, với tổng kinh phí trên 30 triệu USD viện trợ không hoàn lại; thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2020 – 2025. Mục tiêu của dự án là hiện đại hóa hệ thống tưới tiêu, cải thiện an ninh nguồn nước và sinh kế; tăng cường kiến thức về rủi ro khí hậu và áp dụng kỹ thuật nông nghiệp có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu; tiếp cận thông tin khí hậu nông nghiệp và thông tin thị trường. Dự án sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho người dân ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa.

ảnh
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Đối với Đắk Lắk, dự án được thực hiện tại các xã của 4 huyện gồm: thị trấn Ea Drăng, xã Ea Sol và Dliê Yang (huyện Ea H’leo); xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar); xã Ea Sô, Ea Sa và xã Xuân Phú (huyện Ea Kar); xã Krông Búk, Ea Phê, Ea Yông và Ea Kênh (huyện Krông Pắc). Tổng vốn được phân bổ hơn 4,5 triệu USD để triển các hoạt động: thiết lập cơ sở hạ tầng thuỷ lợi để đưa nước tưới tới ruộng của nông dân nghèo và cận nghèo giúp họ đối phó với tình trạng lượng mưa và hạn hán ngày càng tăng; lắp đặt các thiết bị đo lường và kiểm soát dòng chảy với giám sát từ xa; tập huấn cho nông dân nghèo và cận nghèo sử dụng thiết bị tưới và bảo dưỡng hệ thống chủ động đối phó với rủi ro khí hậu… Khi hoàn thành, sẽ có khoảng 6.000 hộ dân trong vùng dự án được hưởng lợi.

Tại buổi làm việc, bà Sitara Syed, Phó Trưởng đại diện UNDP đã dự báo tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp trong những năm tới, một số giải pháp nhằm tăng cường khả năng thích ứng cho các nông hộ. Đồng thời, mong muốn tỉnh tăng cường xúc tiến, thúc đẩy quá trình lập, phê duyệt để dự án sớm đi vào hoạt động. Phấn đấu để dự án được triển khai trước ngày 4-6-2021.

ảnh
Bà Sitara Syed, Phó Trưởng đại diện UNDP trao đổi nội dung làm việc của Đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cảm ơn Đoàn công tác của UNDP đã quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh được hưởng lợi từ dự án. Tỉnh cam kết sẽ sớm hoàn thành các quy trình, thủ tục để dự án được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ. Đồng thời, giao Sở NN-PTNT làm đầu mối triển khai dự án theo lộ trình của tỉnh đề ra.   

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.