Multimedia Đọc Báo in

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh kiểm tra khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

21:07, 31/07/2020

Chiều 31-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh đã đến thăm và kiểm tra khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phụ trách Khu cách ly tập trung báo cáo tình hình tiếp nhận người vào cách ly. Theo đó, kể từ thời điểm bắt đầu đi vào hoạt động (chiều 30-7) đến chiều 31-7, Trung tâm đã tiếp nhận trên 110 trường hợp vào cách ly, tất cả đều là người trở về từ vùng dịch, người đi cùng xe khách hoặc có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 448 tại Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà và....
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng quà và....

Hiện tại, điều kiện cơ sở vật chất và việc thực hiện cách ly tại Trung tâm đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; cuộc sống của mọi người trong khu cách ly tương đối tốt, sinh hoạt bình thường, chấp hành tốt nội quy của khu cách ly, sức khỏe ổn định và chưa có biểu hiện dịch tễ phải theo dõi theo quy định. Đặc biệt, trong chiều 31-7, Trung tâm có tiếp nhận một trường hợp hy hữu là người vào cách ly trong tình trạng vừa xảy ra tai nạn giao thông. Ngay sau đó, các y bác sĩ và trang thiết bị được điều động kịp thời, đảm bảo công tác thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh tại chỗ.

...thăm hỏi, động viên các cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh.
...thăm hỏi, động viên các cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh.

Hiện Trung tâm có 16 cán bộ, y bác sĩ và 1 cán bộ công an tỉnh thường xuyên túc trực làm nhiệm vụ. Ngoài 2 cán bộ phụ trách chung và cán bộ hậu cần, đội ngũ y bác sĩ được chia thành 2 kíp trực luân phiên làm nhiệm vụ: kiểm tra sức khỏe cho người cách ly 2 lần/ngày; vệ sinh, khử khuẩn khu cách ly; chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly…

Phó Chủ tịch H'Yim Kđoh thăm hỏi người đang cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung
Phó Chủ tịch H'Yim Kđoh thăm hỏi người đang cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà, động viên đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly. Đồng thời hỏi thăm sức khỏe, việc thực hiện quy định cách ly của những người đang cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.