Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Lao và bệnh phổi thiết lập 5 khu vực cách ly, điều trị Covid-19

17:37, 31/07/2020

Sáng 31-7, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh cho biết, hiện bệnh viện đã thiết lập 5 khu vực cách ly để thực hiện tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc và các trường hợp nghi mắc Covid-19.

Các khu vực này gồm: khu tiếp đón, khám sàng lọc bệnh nhân; khu cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm; khu cách ly bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính; khu cách ly điều trị các bệnh nhân nặng, cấp cứu cần phải thở máy; khu điều trị bệnh nhân chờ hồi phục để xuất viện.

Bệnh viện đã thực hiện phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng bệnh viện. Những bệnh nhân tái khám lao, phổi được hướng dẫn sang khám bệnh tại khu vực khám điều trị bệnh nhân lao ở khu D, Bệnh viện Tâm thần. Những bệnh nhân có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp sẽ được khai thác dịch tễ, nếu nghi ngờ mắc Covid-19 chỉ định nhập viện cách ly, theo dõi. Các bệnh nhân ở khu vực cách ly bị nghi ngờ mắc Covid-19 được theo dõi điều trị triệu chứng và lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục theo dõi và điều trị triệu chứng, nếu kết quả dương tính sẽ chuyển sang khu cách ly đặc biệt để điều trị.

Với tổng nhân lực khoảng 60 người, bệnh viện đã cắt cử 1 tổ điều trị (gồm 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng và 1 hộ lý) sang khu D Bệnh viện Tâm thần tiếp tục làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân lao. Số còn lại được chia làm 4 kíp (mỗi kíp trực lâm sàng có 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng, 2 hộ lý) thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19.

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh là Bệnh viện tiếp nhận và điều trị Covid-19
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh là Bệnh viện tiếp nhận và điều trị Covid-19

Đến sáng 31-7, bệnh viện đã tiếp nhận 43 trường hợp vào cách ly, điều trị Covid-19, trong đó 24 trường hợp được chuyển đến từ khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (bao gồm 1 trường hợp là bệnh nhân Covid-19); 19 trường hợp khác được chuyển đến từ các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và người dân tự tìm đến khai báo, khám bệnh.

Trước đó, thực hiện nhiệm vụ trở thành Bệnh viện tiếp nhận điều trị Covid-19, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh đã giải phóng tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị. Các bệnh nhân mắc bệnh lao tạm ổn định có thể điều trị hồi cứu được chuyển về Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; những bệnh nhân cần theo dõi được chuyển sang khu D, Bệnh viện Tâm thần; những bệnh nhân nặng được chuyển xuống Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị. Với những bệnh nhân mắc bệnh phổi khác, bệnh nhẹ thì chuyển về các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố, bệnh nặng chuyển sang Bệnh viện vùng Tây Nguyên tiếp tục điều trị. Sau khi giải phóng bệnh nhân, bệnh viện đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện trước khi tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.