Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar có 677 ha cây trồng Đông xuân bị khô hạn

23:22, 07/03/2016

Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Kar Hồ Tấn Cư cho biết, hiện nay, lượng nước tại các công trình thủy lợi, ao, hồ, sông suối và nước ngầm trên địa bàn huyện Ea Kar đã xuống thấp hơn so với cùng kỳ nhiều năm trước, ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp cũng như nguồn nước sinh hoạt của người dân địa phương.

a

Người dân xã Ea Sô (huyện Ea Kar) chăm sóc ngô.

Toàn huyện có 68 công trình thủy lợi, gồm 53 hồ chứa, 2 đập dâng, 13 trạm bơm tưới thì đến nay đã có 34 công trình chỉ còn đạt dưới 40% dung tích nước thiết kế. Lưu lượng nước tại các sông chỉ còn khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2015. Nhiều khe suối, nguồn hợp thủy trên địa bàn đã cạn kiệt nước. Mực nước ngầm tại các giếng đào đã tụt giảm từ 2 - 5 m so với nhiều năm trước.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã có 677 ha cây trồng bị khô hạn (240 ha lúa, 347 ha cà phê, 90 ha tiêu), tập trung chủ yếu tại các xã Cư Elang, Cư Bông, Ea Sar, Xuân Phú, Ea Kmut, Cư Ni, Ea Pal… 

Hiện, nhu cầu về nguồn nước cần thiết đối với huyện Ea Kar là rất lớn, với khoảng 16.000 ha cây trồng; 1,8 triệu con gia súc, gia cầm và trên 35.000 hộ sử dụng nước sinh hoạt. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.