Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Giải quyết thủ tục hành chính cho trên 4 nghìn tổ chức, cá nhân tại bộ phận “Một cửa liên thông hiện đại”

16:55, 27/08/2021

UBND huyện Ea Kar cho biết, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện theo mô hình “Một cửa liên thông hiện đại” đã giải quyết thủ tục hành chính cho 4.170 lượt tổ chức, cá nhân. Trong đó, chủ yếu là lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, tài chính - kế hoạch và lao động - thương binh và xã hội.

Trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “Một cửa liên thông hiện đại” được UBND huyện Ea Kar bố trí tại khu vực Bưu điện huyện có không gian rộng, thông thoáng, với các trang thiết bị hiện đại như: máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng, hệ thống máy tính đồng bộ, khu vực ghế ngồi chờ... Cán bộ, công chức làm việc tại đây được bố trí bảo đảm đủ số lượng, đáp ứng yêu cầu công việc.

4234234
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “Một cửa liên thông hiện đại” của UBND huyện Ea kar

Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch sẽ được hướng dẫn tự lấy số thứ tự đăng ký theo lĩnh vực cần được giải quyết, hệ thống sẽ tự động mời đến quầy tương ứng khi đến lượt. Tại các quầy, cán bộ, công chức phụ trách sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả phiếu hẹn, trên phiếu có ghi rõ thành phần hồ sơ, ngày trả kết quả.

Hiện nay, bộ phận “Một cửa liên thông hiện đại” huyện Ea Kar tiếp nhận và trả kết quả đối với 214 thủ tục hành chính, thuộc 11 lĩnh vực gồm: lao động - thương binh và xã hội; y tế; công thương; xây dựng; văn hóa - thông tin và thể thao; đất đai, tài nguyên và môi trường; nội vụ; tư pháp; giáo dục và đào tạo; đăng ký kinh doanh, tài chính - kế hoạch.

Việc đưa vào vận hành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “Một cửa liên thông hiện đại” nhằm giải quyết thủ tục hành chính ở tất cả các lĩnh thuộc thẩm quyền cấp huyện theo quy định, góp phần duy trì và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện trong thời gian tới.

Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.