Multimedia Đọc Báo in

Tự hào đảng viên tuổi 18

08:01, 06/06/2022

Được kết nạp Đảng là niềm vui, vinh dự và tự hào của mỗi quần chúng ưu tú, điều đó càng đặc biệt hơn với thế hệ trẻ là những học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT.

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh nhật Bác, em Trần Minh Quân, học sinh lớp 12C3, Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M’Drắk) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Để có được niềm vui này, Quân cho biết em đã xác định cho mình động cơ phấn đấu, đặc biệt là tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức, tham gia các phong trào do Đoàn trường, Huyện Đoàn phát động. "Trước ngày làm lễ kết nạp, em hồi hộp không thể nào ngủ được", Quân tâm sự.

3 năm liền, Quân luôn là học sinh giỏi, là Bí thư chi đoàn năng động với nhiều sáng kiến hay, thiết thực, đưa phong trào hoạt động Đoàn của trường trở nên sôi nổi, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Đặc biệt 2 năm liền, Quân đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, năm lớp 11 em được Tỉnh Đoàn tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”…

Em Trần Minh Quân vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thầy Phạm Đức Hồng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành cho hay: Em Trần Minh Quân là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng tại trường, đây không chỉ là niềm vui, tự hào mà còn truyền cảm hứng khích lệ học sinh các lớp đặt mục tiêu phấn đấu cho mình.

Trong đợt này, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) có 4 học sinh được kết nạp vào Đảng. Các em đều là những học sinh giỏi, xuất sắc toàn diện (12 năm là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp…), gương mẫu, trách nhiệm và tham gia tích cực các phong trào của trường lớp. Em Mlô Hoàng Diệu, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tâm sự rằng, trở thành đảng viên là một trong những mục tiêu phấn đấu của em. Đây sẽ là môi trường tốt để em tiếp tục rèn luyện, từng bước hoàn thiện bản thân. Huỳnh Lê Thiên Ngân (lớp 12A4) thì chia sẻ, em cảm thấy rất vui và tự hào. Đây là động lực lớn để em phấn đấu trở thành người đảng viên gương mẫu, sống có tinh thần trách nhiệm với những gì mình đã và sẽ làm. Thời gian tới, khi bước chân vào cánh cửa trường đại học em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện trở thành sinh viên giỏi để không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của thầy cô và Chi bộ.

Lễ kết nạp đảng viên mới tại Trường THPT Nguyễn Bình Khiêm (huyện Krông Pắc).

Cô Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Kể từ năm 2020 nhà trường bắt đầu có học sinh đủ điều kiện để kết nạp Đảng, tất cả những em đã được kết nạp đều là những học sinh giỏi tiêu biểu, là những “thủ lĩnh” Đoàn hoặc ủy viên ban chấp hành năng động, sáng tạo, được khẳng định qua những phong trào, hoạt động của trường, sự tín nhiệm của giáo viên và ghi nhận của bạn bè. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp, trở thành những hạt nhân mới ở các trường đại học nơi các em theo học. Điển hình như em Lê Thị Thanh Huyền kết nạp Đảng năm 2020 đã trở thành một sinh viên giỏi của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, trong đợt dịch COVID-19 Huyền còn là tình nguyện viên tiêu biểu tham gia cùng tuyến đầu chống dịch ngay tại tâm dịch, thể hiện được vai trò tiên phong của đảng viên trẻ… Những đảng viên tuổi 18 của nhà trường trở thành những tấm gương sáng cho lớp lớp học sinh đi sau noi theo và phấn đấu”.

Xem việc bồi dưỡng, kết nạp Đảng đối với học sinh ưu tú là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, các chi bộ trường học trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, cố gắng tạo mọi điều kiện để học sinh phát huy khả năng trong học tập và trong hoạt động phong trào. Trong năm học 2021 - 2022, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã kết nạp được 18 đảng viên là học sinh. Điển hình là các trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Lắk, THPT Ngô Gia Tự, THPT Krông Bông…

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.