Multimedia Đọc Báo in

Chống giặc COVID-19: Sức mạnh của lòng yêu nước

11:45, 18/07/2021

Cả nước đang kiên cường thực hiện nhiều biện pháp trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19. Quyết tâm chính trị cao của Đảng, Chính phủ về chống dịch COVID-19 đã tạo được sự đồng lòng, đồng sức, đồng thuận cao trên phạm vi toàn xã hội, thực sự là ý Đảng - lòng dân, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân.

Vì thế, đã khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, đã hình thành phong trào cách mạng sâu rộng của quần chúng nhân dân, quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh “chống dịch như chống giặc”. Mỗi người dân không chỉ quan tâm bảo vệ sức khỏe bản thân mình, chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch, mà còn nêu cao ý thức cộng đồng, đoàn kết chung tay, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo nên “thế trận lòng dân” vững chắc để chiến thắng dịch bệnh.

"Trận chiến" trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ tư với mức độ phức tạp hơn, quy mô lớn hơn nhiều so với các đợt dịch trước. Người dân luôn chung sức đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước chiến đấu với dịch bệnh. Nhân dân từ miền ngược đến miền xuôi; từ đồng bào trong nước đến đồng bào ta ở nước ngoài; từ người già đến em nhỏ… không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, địa vị… mỗi người đều đồng lòng ủng hộ Chính phủ chống “giặc COVID- 19” từ vật chất đến tinh thần.

Những ngày này, người dân tỉnh Đắk Lắk ủng hộ rau, củ quả, thực phẩm thiết yếu gửi cho . Ảnh: Hoàng Gia
Những ngày này, người dân tỉnh Đắk Lắk ủng hộ rau, củ quả gửi tặng nhân dân TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác đang chống chọi với dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Hoàng Gia

Soi vào lịch sử và suy ngẫm về hiện tại để thấy rằng, tư tưởng gần dân mà cao hơn cả là tin dân luôn là sức mạnh giúp Việt Nam vững vàng trong mọi hoàn cảnh, nhất khi đất nước đang ở bước ngoặt có tính lịch sử, cần huy động những nguồn lực vật chất và tinh thần to lớn để tiếp tục bứt phá vươn lên. Lòng yêu nước là tài sản, vũ khí quý báu đã giúp nhân dân ta chiến thắng nhiều kẻ thù như phong kiến phương Bắc, đặc biệt là đế chế hùng mạnh vào bậc nhất thế giới thế kỷ 13 – quân Mông Nguyên. Tinh thần yêu nước của mỗi người dân Việt Nam chính là nền tảng, cơ sở để Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tập hợp lực lượng, tạo thành sức mạnh tổng hợp của một dân tộc, đất không rộng, người không đông, tiềm lực kinh tế, quân sự không lớn, song đã đoàn kết, đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng đấu tranh giải phóng dân tộc thoát khỏi ách nô lệ, giành độc lập, tự do; tiếp tục tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cuộc chiến chống “giặc COVID-19” ở phía trước còn nhiều cam go, khốc liệt, song chúng ta có đầy đủ cơ sở để tin tưởng rằng với những quyết sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ, sự đồng lòng của nhân dân là chìa khóa mở cánh cửa lớn để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch và trở về cuộc sống bình thường, bình yên, an toàn.

      Đinh Duy Linh


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.