Multimedia Đọc Báo in

272.561 cử tri TP. Buôn Ma Thuột nô nức tham gia ngày hội toàn dân

15:01, 23/05/2021

Sáng 23-5, trên khắp các nẻo đường TP. Buôn Ma Thuột cử tri nô nức đi đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu.

Những ánh mắt sáng ngời dưới lớp khẩu trang cẩn trọng giữ khoảng cách để tham gia ngày hội lớn của toàn dân, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thành phố Buôn Ma Thuột có 272.561 cử tri ở 21 phường, xã, có 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố;144 đơn vị bầu cử và 240 tổ bầu cử phường, xã. Trong đó, 271.025 cử tri tham gia bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; 264.000 cử tri tham gia bầu chọn 35 đại biểu HĐND thành phố từ 57 người ứng cử và bầu chọn 526 đại biểu HĐND cấp xã, phường từ 883 người ứng cử.

 

buon
Cử tri buôn Tơng Ju' (xã Ea Kao) nghe phổ biến quy chế bầu cử.

 

Buôn Tơng Ju’ thuộc tổ bầu cử số 3 của xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) có 1.346 cử tri, hầu hết là đồng bào dân tộc Êđê. Từ sáng sớm, bà con cử tri đã nô nức đi bỏ phiếu bầu chọn đại biểu ưu tú cho cả 4 cấp.

 

niethuat
Ông Niê Thuật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy bỏ lá phiếu đầu tiên ở điểm bầu cử buôn Tơng Ju'.

 

Ông Niê Thuật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy là người đầu tiên bỏ lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Ông Niê Thuật bày tỏ sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ, khi các ứng cử viên đều là những người có trình độ, có năng lực, vì dân, vì sự nghiệp chung của đất nước. Điều này thể hiện rõ qua tiểu sử tóm tắt, những chương trình hành động của các ứng cử viên. Ông mong rằng với những đại biểu ưu tú nhất mà cử tri đặt trọn niềm tin bầu vào cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp sẽ có những đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số…

 

tj
Cử tri trẻ H' Wê và Hà Phi nghiên cứu danh sách các ứng viên.


Hai cử tri H’Wê Êban và Hà Phi Êban lần đầu tiên được đi bỏ phiếu vui mừng cho biết: “Em rất phấn khởi, vinh dự cầm lá phiếu thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi công dân của mình. Qua cuộc bầu cử này, em rất mong Quốc hội, HĐND các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống, việc làm cho lao động nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

 

thu
Thực hiện nghiêm túc các quy định về chống dịch tại các điểm bầu cử

 

Xã Ea Kao có 12.829 cử tri sinh sống tại 14 thôn, buôn, trong đó có 7 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo điều kiện cho bà con cử tri tiếp cận thông tin về các ứng cử viên vì vậy công tác bầu cử diễn ra hết sức thuận lợi, số cử tri trong xã đi bầu tính đến 11 giờ đạt 90%.

dghk
Cử tri phường Thống Nhất bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3- Đình Lạc Giao

 

Tương tự, phường Thống Nhất có 4.667 cử tri với 7 đơn vị bầu cử ở 7 tổ dân phố. Tại Đình Lạc Giao - Khu vực bầu cử số 3 của phường, các cử tri đa số là bà con làm nghề kinh doanh cũng đã sắp xếp công việc đi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Chị Nguyễn Thị Hương là một doanh nhân bày tỏ: “Mong muốn những người trúng cử phát huy hết năng lực của mình để có các chính sách phù hợp với từng địa phương, nhất là trong thu hút đầu tư; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tạo điều kiện cho các doanh nhân trong việc chế biến, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp tỉnh nhà.”. Đến 11 giờ trưa ngày 23-5, đã có 95% số cử tri trên địa bàn phường đi bỏ phiếu.

fgh
Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND Thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

 

Tại khu vực bỏ phiếu số 1 của phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột), ông Vũ Văn Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố  đã đến bỏ phiếu, thực hiện quền và nghĩa vụ công dân.

Ông Hưng cho biết: Trước đó, ngày 22-5, gần 3.000 cử tri của TP. Buôn Ma Thuột là cán bộ, chiến sĩ   các lực lượng vũ trang thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk và Tiểu đoàn 303 đã bỏ phiếu sớm tại Hội trường Công an tỉnh (khu vực bỏ phiếu số 13, phường Tự An) và Hội trường Tiểu đoàn 303 (khu vực bỏ phiếu số 8, xã Hòa Xuân). Quá trình bỏ phiếu đã diễn ra an toàn tốt đẹp với tỷ lệ cử tri bỏ phiếu là 100%.

Đến 14 giờ ngày 23-5, có 239.645 cử tri trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 87,92%. Có 31 tổ bầu cử đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu.

                                                                                                                                              Minh Huyền


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.