Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với những chiêu trò chống phá cuộc bầu cử

10:59, 22/04/2021

Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cả nước đang khẩn trương chuẩn bị cho sự kiện chính trị quan trọng là bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với những thành quả to lớn mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đoàn kết, thi đua đạt được trong những năm qua và sự đóng góp của Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ vừa qua, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng và mong đợi đến ngày bầu cử để đi bỏ lá phiếu, thực hiện quyền làm chủ của mình, chọn lựa những người có đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội và HĐND khóa mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trái ngược với nguyện vọng, mong ước của nhân dân thì hiện nay, các thế lực thù địch, phản động vẫn tái diễn những "trò tuồng” cũ chống phá cuộc bầu cử. Điển hình là vừa qua, các cơ quan chức năng đã xác định đối tượng Nguyễn Kim Oanh ở Oslo (Na Uy) móc nối với một số đối tượng trong nhóm “Nhà xuất bản tự do” thành lập nhóm phản động có tên gọi “Trung tâm thành lập Quốc hội - Việt Nam dân chủ 2021”. Chúng xuất bản sách in, sách đọc online, tuyển dụng, đào tạo chuyên viên truyền thông để quảng bá cho tổ chức này và lập ra một website có địa chỉ http://www.quochoivn.org dễ nhầm tưởng như Cổng thông tin điện tử của Quốc hội (quochoi.vn) nhằm “đánh lận con đen”. Mục đích của chúng là lôi kéo người chống phá, kích động người dân trong nước không tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; xuyên tạc Nghị quyết 133/2020/QH14 và Luật số 85/2015/QH13 về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; kêu gọi các thành phần bất mãn, thoái hóa, biến chất tự ứng cử vào “Quốc hội - Việt Nam dân chủ 2021” âm mưu nhằm lập ra tổ chức hoạt động song song với cơ quan Quốc hội khóa XV theo hai hình thức ghi danh trực tuyến và ghi danh theo mẫu đơn. Nguyễn Kim Oanh còn soạn ra cái gọi là “Hiến pháp mới dân chủ”, với nội dung kêu gọi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đi theo thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng, đại nghị tự do và sử dụng email có tên baucu@quochoivn.org gửi vào email của một số cơ quan công vụ ở một số tỉnh nhằm tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, chống phá.

Riêng ở Đắk Lắk, cơ quan chức năng đã phát hiện chúng gửi tài liệu vào 2 hộp thư điện tử của một cơ quan ở huyện Krông Ana từ địa chỉ “Minh Hien ”với những thông tin xuyên tạc, làm sai lệch về tình hình trong nước, về quá trình bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp; bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; cổ súy cho đa nguyên, đa đảng. Đối tượng soạn các tài liệu trên tự xưng là Đỗ Minh Hiền hiện đang ở nước ngoài. Ngoài ra, một số đối tượng khác trên địa bàn tỉnh cũng đăng bài trên mạng xã hội Facebook nói xấu chế độ, xuyên tạc công tác ứng cử, bầu cử, kêu gọi tẩy chay bầu cử, không đi bỏ phiếu, ủng hộ các trường hợp tự ứng cử, ứng cử không qua hiệp thương.

Những âm mưu, thủ đoạn trên của các thế lực thù địch, phản động, đối tượng chống đối là rất nguy hiểm, nhằm bôi nhọ hình ảnh của nước ta trên trường quốc tế và chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Luận điệu cũ rích và lạc điệu đó vẫn được nhiều đối tượng tái diễn như những “trò tuồng” cũ vào những dịp đất nước ta có sự kiện, hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng.

Vì vậy, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác để đấu tranh, phản bác, tẩy chay, bóc mẽ, lột trần bộ mặt nham hiểm của chúng; hưởng ứng và góp sức tích cực vào công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026..

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.