Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò nêu gương

08:24, 24/10/2018

Để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đội ngũ cán bộ đảng viên các cấp trên địa bàn huyện Krông Búk đã phát huy vai trò là nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động để người dân noi theo.

Với vai trò là Phó Chủ tịch UB MTTQ VN xã Tân Lập, ông Trần Ngọc Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tuyên truyền vận động, tập hợp nhân dân để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Ông luôn sâu sát cơ sở, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh, tham mưu với Ban Thường trực MTTQ xã, cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết ngay từ cơ sở, tránh khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Nên mỗi khi ở trong xã xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, thường có sự phối hợp giữa chi bộ, ban tự quản thôn, buôn, các hội, đoàn thể tiến hành hòa giải... Nhờ đó, có khá nhiều vụ việc xảy ra ở địa phương đều được hòa giải thành, nhất là các vụ tranh chấp đất đai, quyền thừa kế tài sản, mâu thuẫn vợ chồng… góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN xã  Tân Lập đang  hướng dẫn người dân cách  chăm sóc  cây trồng.
Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN xã Tân Lập đang hướng dẫn người dân cách chăm sóc cây trồng.

Đến thôn Cư Blang (xã Pơng Drang) ai cũng biết bà Vũ Thị Oanh, nữ Bí thư chi bộ thôn luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo thôn thực hiện hiệu quả các phong trào của địa phương, nhất là việc vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới. Bà Oanh chia sẻ: Toàn thôn có 97% số hộ dân là người dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn nên việc kêu gọi đóng góp để xây dựng nông thôn mới đã gặp nhiều sự phản đối. Để tháo gỡ khó khăn, chi bộ thôn đã chỉ đạo ban tự quản, các chi hội, đoàn thể cơ sở và phân công đảng viên đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động; lắng nghe kiến nghị của nhân dân... Sau đó tổ chức họp dân nhiều lần để giải đáp kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Mọi phần việc trước khi làm đều được đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai. Không những vậy, bản thân gia đình các cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu tham gia góp công, góp của. Nhờ đó, đông đảo nhân dân đã đồng thuận hưởng ứng, tự vận động nhau cùng quyết tâm thực hiện thành công các tiêu chí nông thôn mới. Chỉ từ năm 2017 đến nay, được Nhà nước hỗ trợ về vật liệu, người dân thôn Cư Blang đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, đóng góp trên trên 400 triệu đồng và nhiều ngày công để bê tông hóa trên 1 km đường giao thông nông thôn.

Bí thư Chi bộ thôn Cư Blang, xã Pơng Drang Vũ Thị Oanh (bên phải) cùng cán bộ đảng
Bí thư Chi bộ thôn Cư Blang, xã Pơng Drang Vũ Thị Oanh (bên phải) cùng cán bộ đảngviên trong thôn tham quan vườn tiêu.
 

Nhờ phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong nhiều hoạt động, gắn với học tập và làm theo gương Bác, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

 
Đồng chí Hoàng Khắc Thuyên, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Búk

Chị Bùi Thị Thanh Tuyền, ở thôn Tân Lập 4 (xã Pơng Drang) cũng là một trong những đảng viên điển hình vượt khó phát triển kinh tế, xứng đáng là tấm gương để người dân noi theo. Những năm trước, với 3 ha đất trồng thuần cà phê, mỗi năm gia đình chị Tuyền chỉ thu được 100 triệu đồng, đủ trang trải cuộc sống mà không có dư. Với tinh thần tiên phong của người đảng viên, chị luôn trăn trở, tìm tòi hướng phát triển kinh tế. Năm 2012, chị mạnh dạn phá bỏ dần cà phê để trồng tiêu và xen canh sầu riêng, bơ. Nhờ biết áp dụng kiến thức chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh… được học từ các lớp tập huấn hằng năm nên vườn cây của gia đình chị phát triển tốt. Từ năm 2015 đến nay, mỗi năm gia đình chi thu trên 500 triệu đồng sau khi trừ các chi phí. Không chỉ sản xuất giỏi, chị Tuyền luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chia sẻ kinh nghiệm sản xuất đối với các hộ gia đình khó khăn trong thôn để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Đồng chí Hoàng Khắc Thuyên, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Búk cho biết, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa nội dung “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp” vào nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của Đảng bộ để thống nhất chỉ đạo thực hiện trong toàn huyện. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương đã tác động tích cực và tạo chuyển biến rõ nét đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tư cách và thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, đảng viên với nhân dân trong thực thi nhiệm vụ. Đa số cán bộ, đảng viên đều thấm nhuần các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong công tác đã thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, ý thức tự tu dưỡng, tự sửa chữa, tự học tập, tự rèn luyện ngày càng được nâng cao.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.