Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến tập huấn các đạo luật năm 2015

20:41, 27/05/2016

Trong 2 ngày 26 và 27-5, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên sâu về Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015. Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Quang Tiến chủ trì hội nghị.

1
Các đại biểu tham dự hội nghị tại Viện KSND tỉnh

Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015 là các đạo luật đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và cùng có hiệu lực từ ngày 1-7-2016. Đây là những đạo luật quan trọng, liên quan trực tiếp đến hoạt động tư pháp nói chung và hoạt động của Viện KSND nói riêng. Các đạo luật đã cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013, thể hiện những tư tưởng mới, tiến bộ, nhân đạo; quán triệt các quan điểm của cải cách tư pháp, tháo gỡ những khó khăn trong thực tiễn; có sự tham khảo, chọn lọc kinh nghiệm của nước ngoài đồng thời bảo vệ tốt hơn quyền con người, quyền công dân…

Tại hội nghị, sau khi được triển khai những điểm mới về các đạo luật, các đại biểu của Viện KSND tỉnh và Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố đã trao đổi, thảo luận những vướng mắc khó khăn khi vận dụng vào thực tiễn. Hội nghị đã giúp cán bộ, kiểm sát viên hai cấp nắm vững các nội dung đã được tập huấn, thực hiện đúng quy định pháp luật trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

3
Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Quang Tiến phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Quang Tiến đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi của các đại biểu; đồng thời yêu cầu cán bộ, kiểm sát viên hai cấp phải thực hiện tốt các nội dung đã được tập huấn; tăng cường công tác nghiên cứu để vận dụng có hiệu quả các quy định của các bộ luật, luật trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.