Multimedia Đọc Báo in

100% xã, phường, thị trấn có chi bộ quân sự

09:44, 29/05/2014
Ngày 28-5, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 35 của Ban Tổ chức Trung ương về “Tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”.
Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá Êban Y Phu; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các phòng, ban thuộc Đảng ủy Quân sự tỉnh; các đồng chí là chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố.
 
Đại tá Trịnh Văn Tâm, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đại tá Trịnh Văn Tâm, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Thực hiện Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW ngày 15-10-2009 của Ban Tổ chức Trung ương về “Tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”, thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Quân sự tỉnh và cấp ủy các địa phương tiến hành khảo sát, nghiên cứu tình hình công tác xây dựng Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; tập trung củng cố, kiện toàn chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các địa phương hướng dẫn chi bộ quân sự hoạt động nền nếp, chất lượng, phát huy tốt vai trò, chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong triển khai nhiệm vụ quốc phòng-quân sự ở địa phương, cơ sở. Kết quả, đến nay 184/184 xã, phường, thị trấn có chi bộ quân sự; 83/184 chi bộ quân sự có cấp ủy.
 
Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, bàn các giải pháp nhằm tiếp tục đưa các chi bộ quân sự hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả. 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.