Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao nghiệp vụ bảo quản và trị liệu hiện vật cho các Bảo tàng

18:10, 15/04/2021
Từ ngày 15 đến ngày 18-4, tại tại khách sạn Dakruko (TP. Buôn Ma Thuột), Cục Di sản Văn hóa - Bộ VH-TT-DL tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ bảo quản và trị liệu hiện vật từ chất liệu giấy, gốm sứ cho các Bảo tàng khu vực phía Nam.
 
Có gần 100 học viên là cán bộ, nhân viên của hơn 20 bảo tàng các cấp ở khu vực phía Nam tham dự lớp học. Các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Cục Di sản văn hóa sẽ hướng dẫn, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu về việc bảo quản và trị liệu hiện vật từ chất liệu giấy, gốm sứ cho học viên. 
     
Hiện vật...
Hiện vật gốm sứ tại Bảo tàng Đắk Lắk

Nhân dịp này, học viên sẽ được tham quan, khảo sát thực tế tại kho lưu giữ hiện vật, cũng như không gian trưng bày tại Bảo tàng Đắk Lắk, Bảo tàng Thế giới cà phê và Bảo tàng tư nhân Ama H’Mai trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. 

                                                                               
Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.