Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui đầu xuân của bà con vùng biên giới

21:28, 20/01/2020

Đã trở thành hoạt động thường niên, mỗi dịp Tết đến, Xuân về là Đội Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh lại mang niềm vui về với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới với chương trình biểu diễn văn nghệ lồng ghép tuyên truyền.

Qua đó nhằm cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc.

Tại suất diễn thứ 6 của đội TTLĐ vừa qua đã mang đến một chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, chào xuân mới 2020” phục vụ nhân dân các dân tộc tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp. Theo thông báo là 20 giờ bắt đầu biểu diễn, nhưng bà con đã đến từ rất sớm ổn định chỗ ngồi để được xem trọn vẹn chương trình.

aaaaa
Đông đảo người dân xã Ea Rốk, huyện Ea Súp đến xem chương trình “Mừng Đảng quang vinh, chào xuân mới 2020”

10 tiết mục được Đội chuẩn bị khá công phu, nội dung sâu sắc, đa dạng các thể loại hát, múa, kịch kết hợp với tuyên truyền, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại; sự đổi mới của quê hương đất nước. Những ca khúc mang hơi thở mùa xuân, vui tươi và nhộn nhịp như: “Như hoa mùa xuân”, “Ôi cuộc sống mến thương”; “Hạnh phúc xuân ngời”; hay hát múa “Việt Nam quê hương tôi”, “Mừng Tây Nguyên thắng trận”... đã mang đến không khí rộn ràng, vui vẻ nơi vùng biên xa xôi.

aaaa
Những tiết mục văn nghệ mang tới niềm vui cho bà con nhân dịp Tết đến, xuân về
Chương trình “Mừng Đảng quang vinh, chào xuân mới 2020” của Đội TTLĐ (thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh) lưu diễn 16 buổi tại 4 xã vùng biên, vùng sâu vùng xa ở các huyện: Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Ana và Krông Pắc.

Trong phần tuyên truyền, tiểu phẩm “Một lần lầm lỡ” được đội TTLĐ dàn dựng công phu, dễ hiểu, nhằm tuyên truyền đến người dân tác hại của ma túy. Chị Hà Thị Thắm (thôn 19, xã Ea Rốk) cho biết: “Hôm nay đội TTLĐ mang đến cho bà con nhiều tiết mục đặc sắc, đón mùa xuân tươi vui. Bên cạnh đó, tiểu phẩm về ma túy giúp chúng tôi biết được sự nguy hiểm của chúng và rút ra cách phòng tránh, từ đó quản lý con em tốt hơn”. Các tiết mục văn nghệ, tuyên truyền đều được bà con đón nhận, cổ vũ nhiệt tình, sau mỗi tiết mục đều dành cho đội TTLĐ những tràng pháo tay giòn giã, tràn đầy yêu thương. 

aaaa
Tiểu phẩm “Một lần lầm lỡ” tuyên truyền đến người dân tác hại của ma túy

Đáp lại những tình cảm chân thành của bà con; các ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên của đội TTLĐ đã “cháy” hết mình trong từng câu hát, điệu múa để bà con được thưởng thức một bữa tiệc tinh thần đúng nghĩa. Anh Nguyễn Ngọc Hòa (tuyên truyền viên, đội TTLĐ) xúc động tâm sự: “Khi thấy chúng tôi xuống bà con rất hào hứng đón xem chương trình của mình và cổ vũ rất nhiệt tình, chương trình kết thúc bà con không muốn về. Điều đó khiến người làm công tác tuyên truyền như tôi càng phải cố gắng mang đến những gì tốt đẹp đến với bà con”.

aaaa
Một tiết mục được biểu diễn trong chương trình

Ea Rốk là một xã vùng sâu của huyện Ea Súp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần, thế nên những buổi văn nghệ như thế này là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp họ thêm yêu cuộc sống, hăng hái lao động sản xuất, góp sức xây dựng xóm làng ngày càng giàu đẹp hơn.

Không chỉ ở Ea Súp mà ở các địa phương khác, các đêm diễn của Đội TTLĐ trong đợt tuyên truyền lưu động “Mừng Đảng quang vinh, chào xuân mới 2020” luôn nhận được sự chào đón nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Các buổi biểu diễn văn nghệ nhằm nâng cao mức hưởng thụ nghệ thuật trong quần chúng nhân dân, thông qua hình thức sân khấu hóa, mang tiếng nói của Đảng đến gần hơn với quần chúng nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và vùng biên giới.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.