Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm bài báo "Phường Ea Tam thiếu nước sinh hoạt và sống chung với đường điện thiếu an toàn"

09:12, 04/06/2018

Ngày 24-5-2018, Báo Đắk Lắk có đăng bài viết “Phường Ea Tam thiếu nước sinh hoạt và sống chung với đường điện thiếu an toàn” của tác giả Khả Lê.

Nội dung bài viết đề cập đến việc các hộ dân thuộc Tổ liên gia 2 và 7, Tổ dân phố 5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột hiện đang sử dụng nguồn điện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi trụ điện bằng sắt chưa được thay thế bằng trụ bê tông. Trước đó, vào ngày 17-5-2018, UBND phường Ea Tam cũng đã có công văn số 397 – Ttr/UBND về việc thay thế và lắp đặt trụ điện sinh hoạt tại TDP 5, phường Ea Tam gửi cho Điện lực Nam Buôn Ma Thuột. Nội dung công văn này nêu về các vấn đề tương tự như trong bài báo.

Cột điện bằng sắt đã gỉ sét có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Khả Lê
Cột điện bằng sắt đã gỉ sét có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Khả Lê

Ngay sau khi nhận được công văn, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã kiểm tra và có văn bản phản hồi. Nay Công ty Điện lực Đắk Lắk hồi âm cho quý độc giả được rõ:

1.Tại khu vực Liên gia 2, Tổ dân phố 5, hẻm 265 đường Nguyễn Trường Tộ hiện có 4 trụ sắt 160mm dùng để đỡ đường dây điện sau công tơ cấp điện cho 4 hộ sử dụng điện sinh hoạt. Đây là phần đường dây do các hộ sử dụng điện quản lý, chịu trách nhiệm về an toàn và hiện tại vẫn đảm bảo cấp điện. Do đó, nếu các hộ dân có nhu cầu thay thế trụ điện, các hộ phải tự thực hiện. Công ty Điện lực Đắk Lắk sẽ phối hợp đóng cắt điện và đấu nối, giúp bà con thực hiện việc thay thế nói trên.

2.Tại khu vực Liên gia 7, Tổ dân phố 5, hẻm 239 đường Y Wang, hiện tại các hộ dân được cấp điện qua công tơ đặt tại trên trụ, hộ cuối hẻm cách khoảng 120 mét. Việc các hộ dân kiến nghị xây dựng mới đường dây điện vào hẻm là nguyện vọng chính đáng. Tuy nhiên, trong kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản của Công ty Điện lực Đắk Lắk năm 2018, tại khu vực nói trên chưa có Dự án. Do đó, đơn vị sẽ lập phương án và đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Trung phê duyệt đưa vào kế hoạch bổ sung năm 2019.

Công ty Điện lực Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.