Multimedia Đọc Báo in

Lễ tri ân các chiến sỹ cách mạng Nhà đày Buôn Ma Thuột

21:35, 20/01/2020

Sáng 20-1, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh tổ chức Lễ tri ân các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, các cơ quan, địa phương, đơn vị của tỉnh và đại diện lãnh đạo, quân và dân TP. Buôn Ma Thuột.

A
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột...

A
...thắp hương tưởng nhớ các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tại đây, cách đây 76 năm, các tù chính trị tại Nhà đày Buôn Ma Thuột đã trọng thể tổ chức “Cuộc duyệt binh” với sự tham gia của các đồng chí Trần Hữu Dực, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Văn Quang, Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam và toàn thể tù nhân, quản ngục, binh lính, viên chức Nhà đày. Lần đầu tiên trong lịch sử, lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên nóc Nhà đày Buôn Ma Thuột thể hiện ý chí quật cường của các chiến sỹ cách mạng bị giam cầm tại đây. 

A
Đoàn đại biểu nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lão thành cách mạng dâng hoa tri ân các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu tham dự đã dâng hoa, hương bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các chiến sỹ cộng sản từng bị giam cầm, đày ải, hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gia Thịnh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.