Multimedia Đọc Báo in

Cô trò bất an vì trường xuống cấp

09:58, 02/01/2019

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ea Knuếch, huyện Krông Pắc) hiện có 320 học sinh, trong đó chủ yếu là học sinh người dân tộc thiểu số. Vốn là trụ sở UBND xã, được xây dựng cách đây 33 năm, ngôi trường này hiện đã xuống cấp trầm trọng.

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có 6 phòng học thì cả 6 phòng đều xuống cấp khiến cô trò bất an. Tại nhiều phòng học, vôi vữa không còn kết dính, bong tróc từng mảng lộ cả gạch. Nền lớp học bong tróc, thầy cô giáo phải mua xi măng về vá dặm. Móng nhà nhiều chỗ đứt gãy, sụt lún dẫn đến nứt tường. Cô Hoàng Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A1 cho biết hằng ngày lên lớp, giáo viên và học sinh đều nơm nớp lo sợ bởi trường lớp xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi lần mưa to, gió lớn là giáo viên phải cho các em nghỉ học hoặc di chuyển sang các phòng học an toàn hơn để trú tránh. “Hằng ngày đứng trên bục giảng, vấn đề chúng tôi lo nhất là an toàn cho học sinh, nhất là vào những ngày mưa gió. Đã có lần la phông trên trần nhà rơi xuống, may mà không ai bị thương. Chúng tôi phải bỏ dở tiết học, nhờ phụ huynh đến cùng dọn dẹp lớp”, cô Hằng chia sẻ.

Tường phòng học đã bị bong tróc.
Tường phòng học đã bị bong tróc.

Theo cô Thân Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, không chỉ trường lớp xuống cấp mà cả phòng học cũng đang thiếu trầm trọng. Do thiếu phòng học và các phòng hiện có không đủ diện tích nên những môn học như Tin học, Tiếng Anh, kỹ năng, Lịch sử địa phương nhà trường phải cắt bỏ. Cô Nhung than thở: “Số phòng học hiện tại của trường không đủ để cho các em học hai buổi trên ngày theo quy định của Bộ GD-ĐT. Nhà trường có 10 lớp song chỉ có 6 phòng học, rất khó khăn cho việc phân công thời khóa biểu, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Trần lớp học đã bị bung từ lâu.
Trần lớp học đã bị bung từ lâu.

Trước tình trạng trường lớp xuống cấp, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và chính quyền xã Ea Knuếch đã làm tờ trình kiến nghị UBND huyện Krông Pắc xem xét, tạo điều kiện xây dựng cơ sở mới. Ông Y Djoang Niê, Chủ tịch UBND xã Ea Knuếch cho biết, huyện Krông Pắc đã cử cán bộ xuống kiểm tra và kết luận các phòng học không còn giá trị sử dụng. Vì thế, mong muốn của địa phương hiện là UBND tỉnh, huyện sớm bố trí kinh phí xây dựng lại trường để tạo môi trường thuận lợi và an toàn cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc trong giảng dạy và học tập.

Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.