Multimedia Đọc Báo in

Giả mạo cán bộ cơ quan nhà nước để lừa đảo

17:30, 03/11/2020

Ngày 3-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã chuyển giao vụ một đối tượng mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước đe dọa chiếm đoạt tiền của nhiều doanh nghiệp cho Công an TX. Buôn Hồ tiếp tục điều tra mở rộng.

Đối tượng
Đối tượng Mai Văn Thuyết.

Trước đó, đầu tháng 7-2020 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh nhận được đơn của nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tố cáo một đối tượng tự xưng tên Lê Văn Hải, công tác tại Cục Quản lý thị trường tỉnh. Đối tượng này liên tục gọi điện thoại đến các doanh nghiệp thông báo: “Sắp có đoàn kiểm tra đến làm việc, nếu muốn giúp đỡ, bỏ qua thì phải có quà”. Vì lo sợ nên nhiều doanh nghiệp đã gửi tiền vào tài khoản do Hải cung cấp. Sau khi vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh xác định đối tượng này tên thật là Mai Văn Thuyết (SN 1997, trú huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), chuyên mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước gọi điện đe dọa các doanh nghiệp để chiếm đoạt tiền. Bằng thủ đoạn đó, từ tháng 7-2020 đến khi bị bắt giữ, Thuyết đã gọi điện đe dọa trên 50 doanh nghiệp; trong đó đã có 10 người chuyển vào tài khoản của Thuyết với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đã làm rõ, từ tháng 3-2020, Thuyết còn giả danh cán bộ của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy điện thoại đến nhiều đơn vị rao bán sách hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cao gấp nhiều lần nhằm trục lợi bất chính. Với thủ đoạn này, đối tượng đã chiếm đoạt của 14 người với số tiền hơn 16 triệu đồng.

                                                       Võ Trường

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.