Multimedia Đọc Báo in

Người dân phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) tự giác giao nộp vũ khí quân dụng

11:05, 16/10/2020

Chiều 14-10, ông N.N.N (SN 1956) trú phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) đã tự giác giao nộp súng quân dụng và đạn các loại cho công an phường.

Theo đó, Công an phường Khánh Xuân phối hợp với Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) lập hồ sơ tiếp nhận 1 khẩu súng quân dụng và 15 viên đạn các loại do ông N. giao nộp.

Ông N.N.N (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) làm thủ tục tự nguyện giao nộp vũ khí và đạn tại công an phường Khánh Xuân.
Ông N.N.N. (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) làm thủ tục tự nguyện giao nộp vũ khí.

Về nguồn gốc số đạn và khẩu súng quân dụng trên, ông N. cho biết, năm 1980 ông đi bộ đội ở huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), khi tham gia hành quân trong rừng ông đã nhặt được khẩu súng và đạn rồi đem về cất giữ từ đó đến nay. Qua công tác tuyên truyền, vận động của công an phường Khánh Xuân, thấy được việc tự cất giữ vũ khí quân dụng trong nhà là nguy hiểm nên ông N. tự giác giao nộp cho cơ quan chức năng.

Được biết, qua công tác tuyên truyền, vận động, từ tháng 5-2020 đến nay, Công an phường Khánh Xuân đã lập hồ sơ tiếp nhận 93 viên đạn các loại, 1 súng quân dụng, 2 súng cồn tự chế, 1 súng hơi và các loại vũ khí thô sơ do người dân giao nộp.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.