Multimedia Đọc Báo in

Bắt hai anh em ruột hoạt động "tín dụng đen"

17:13, 19/10/2020

Ngày 19-10, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt, xử lý Phạm Mạnh Linh và Phạm An Long (trú TP. Hồ Chí Minh) do hoạt động “tín dụng đen”.

 

mm
Cán bộ công an làm việc với đối tượng Linh và Long.

Linh và Long là anh em ruột; trong đó Linh đã có tiền án 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt quả tang 2 đối tượng đang nhận tiền lãi của người vay, thu giữ tại chỗ tang vật 5 triệu đồng. Các đối tượng khai nhận từ TP. Hồ Chí Minh đến mở tiệm cầm đồ và hoạt động “tín dụng đen” ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột. Cứ 1 triệu đồng cho vay, các đối tượng sẽ thu lãi 10.000 đồng/ngày, tương ứng lãi suất từ 20 - 30%/tháng. Khi cho vay, các đối tượng sẽ lấy trước 5% phí thu tiền và 10% lãi suất của 10 ngày đầu tiên.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã làm rõ hai đối tượng này đã cho người dân vay hơn 100 triệu đồng.

 

                                                   Võ Trường

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.