Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá hai nhóm "tín dụng đen" cho vay lãi suất 720%/năm

21:15, 01/09/2020
Công an thành phố Buôn Ma Thuột vừa đấu tranh, triệt phá hai nhóm gồm 16 đối tượng hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn.
 
Nhóm thứ nhất gồm 5 đối tượng có hộ khẩu ở phía Bắc do Nguyễn Quang Toàn (SN 1987) cầm đầu cấu kết cùng một số đối tượng tại TP. Buôn Ma Thuột để hoạt động cho vay nặng lãi tại số 179/10 đường Quang Trung (phường Tân Tiến). Nhóm này thường xuyên in các tờ quảng cáo có ghi số điện thoại của chúng và dán khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Những ai có nhu cầu vay tiền của nhóm, các đối tượng đến xem nhà, tìm hiểu thông tin, khả năng tài chính và các thông tin khác để bảo đảm người vay phải có khả năng trả, mức lãi vay bình quân phải trả từ 180% - 720%/năm.
 
th
Các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" bị Công an thành phố Buôn Ma Thuột tạm giữ để điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)
 
Cũng với thủ đoạn trên, nhóm thứ hai do đối tượng Trần Văn Tiệp (SN 1997), Trần Văn Thế (SN 2000) cùng trú tại huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đến thuê nhà tại số 113/44/21 đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Thành Nhất (TP. Buôn  Ma Thuột) để cho vay lãi nặng. Chỉ trong thời gian ngắn, hai nhóm trên đã cho gần 500 người vay với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 1,3 tỷ đồng.
 
Hiện, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tạm giữ hình sự 9 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Hồng Chuyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.