Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố một đối tượng cầm đầu đường dây hoạt động "tín dụng đen"

17:14, 23/09/2020

Ngày 23-9, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quang Toàn (SN 1987), quê ở tỉnh Nam Định - một đối tượng  cầm đầu đường dây hoạt động 'tín dụng đen", cho vay với lãi suất cao.

nn
Đối tượng Nguyễn Quang Toàn.

Toàn cùng một số đối tượng khác thuê nhà ở đường Quang Trung, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Phương thức hoạt động của các đối tượng là phát tờ rơi quảng cáo có ghi số điện thoại trên nhiều tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột. Người nào điện thoại liên hệ để vay tiền, các đối tượng đến xem nhà, tìm hiểu thông tin, khả năng tài chính của người vay để tiến hành cho vay với lãi suất từ 180% đến 720%/năm. Người vay bị các đối tượng chụp hình, quay video; nếu đến thời hạn không trả đủ tiền lãi và gốc thì các đối tượng sẽ chửi bới, đe dọa bằng nhiều cách để khủng bố tinh thần.

Số tiền giao dịch cho vay nặng lãi của nhóm này từ tháng 4-2020 đến thời điểm bị bắt là trên 4 tỷ đồng.

                                                                       Võ Trường

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.