Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cầm đầu đường dây "tín dụng đen"

19:38, 18/08/2020

Ngày 18-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng cầm đầu đường dây “tín dụng đen” chuyên cho người dân vay với lãi suất cao.

Đối tượng bị khởi tố là Dương Xuân Tùng (SN 1990), quê ở TP. Hà Nội, cầm đầu một nhóm “tín dụng đen” gồm hơn 10 đối tượng. Nhóm này đã lập ra 2 công ty là Dương Gia Phát (ở 43 Nguyễn Trãi, TP. Buôn Ma Thuột) và I-Bank (ở 211 Trần Phú, TP. Buôn Ma Thuột) với hình thức kinh doanh cho thuê xe và bán điện thoại di động nhưng thực chất là tạo vỏ bọc để hoạt động cho vay nặng lãi. Nhóm này rải tờ rơi và đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook quảng cáo vay tiền với lãi suất thấp hoặc không lãi suất nhưng thực chất là cho vay với lãi suất rất lớn. 

mm
Cán bộ công an làm việc với đối tượng Tùng (bìa trái).

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an đã xác định được nhóm đối tượng này từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk từ cuối năm 2019; tổ chức giao dịch cho vay khoảng 15 tỷ đồng với lãi suất cho vay từ 180%/năm đến 360%/năm. Hằng ngày, Tùng cho đàn em đi thu tiền lãi, khi khách chậm trả nợ thì đến đe dọa, chửi bới để ép người vay phải trả nợ.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

                                                       Võ Trường

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.