Multimedia Đọc Báo in

Một tiệm Internet không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

14:42, 10/04/2020

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố hoàn tất hồ sơ để xử lý một tiệm Internet có nhiều vi phạm và không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.  

 

mm 
Các thanh thiếu niên chơi game trốn trên sân thượng khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Qua tin báo của nhân dân, vào khoảng 20 giờ tối 8-4, đội An ninh Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND thành phố tiến hành kiểm tra đột xuất tiệm kinh doanh Internet Pôn Gaming ở số 138 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Tiến hành kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh thiếu niên đang trốn trên sân thượng tòa nhà và một số đang tổ chức ăn nhậu. Các thanh thiếu niên này khai nhận đến đây để chơi game, khi thấy có lực lượng chức năng đến kiểm tra thì chủ tiệm và nhân viên đưa một số người trốn lên sân thượng, số còn lại giả vờ tổ chức ăn nhậu. Tại thời điểm kiểm tra, có 33 thanh thiếu niên đang ở tiệm và hầu hết đều không đeo khẩu trang. Vị trí các máy vi tính rất gần nhau, không bảo đảm khoảng cách 2 m.

mm
Khu vực bố trí máy vi tính của tiệm Internet.

Chủ tiệm là Lê Tuấn Anh (SN 1995, hộ khẩu thường trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột). Tại địa điểm kinh doanh trên, chủ tiệm đã bố trí một tầng hầm để xe máy cho khách đến chơi, còn người chơi sẽ được bố trí máy tại tầng 2 và tầng 3 trong các phòng khép kín và có phục vụ ăn uống tại chỗ; sau đó đóng cửa lại như không hoạt động để qua mắt cơ quan chức năng. Qua làm việc, các lỗi kinh doanh của chủ tiệm gồm: Không chấp hành việc dừng kinh doanh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; để khách hàng truy cập vào trang web có nội dung đồi trụy; hoạt động ngoài thời gian quy định (22 giờ); chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi công cộng. Ngoài ra, trước đó vào ngày 2-3-2020, quán Internet trên cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì không có giấy chứng nhận hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

 

                                                     Võ Trường

                                   

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.