Multimedia Đọc Báo in

Giả danh lãnh đạo Cục thuộc Bộ Công an để đi lừa đảo

09:03, 14/02/2020

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đào Thanh Tâm (SN 1976, trú tại số nhà 31 đường Trần Bình Trọng, phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 2-2, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của Công an tỉnh đến làm việc với Công an huyện Lắk. Tại đây, tình cờ có một người phụ nữ đi cùng lãnh đạo UBND huyện Lắk đến chào hỏi. Người phụ nữ này tự giới thiệu mình là Đại tá Hà Phương Tường Vân, Quyền Cục trưởng Cục Tình báo của Bộ Công an. Tuy nhiên, qua vài câu truy vấn, Giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Tuyến nhận thấy người này có dấu hiệu giả mạo cấp bậc, chức vụ, nên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lắk vào cuộc xác minh.

sd
Đối tượng Đào Thanh Tâm tại cơ quan điều tra

Kết quả điều tra bước đầu xác định, người phụ nữ này tên là Đào Thanh Tâm, nghề nghiệp kinh doanh. Ngày 2-2, Tâm đến gặp lãnh đạo UBND huyện Lắk rồi tự giới thiệu mình là Đại tá Hà Phương Tường Vân, Quyền Cục trưởng Cục Tình báo của Bộ Công an để xin được làm dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Lắk.

Qua điều tra, Tâm còn khai nhận, khoảng tháng 2-2018, Tâm có quen biết với bà Trần Thị Cúc (trú tại số nhà 79 B, đường Ama Khê, TP. Buôn Ma Thuột). Lúc này Tâm tự giới thiệu mình là Cục trưởng Cục an ninh Tây Bắc của Bộ Công an và có quen biết nhiều lãnh đạo trong, ngoài ngành Công an. Đến tháng 11-2018, bà Cúc nhờ Tâm giúp đỡ đòi lại số tiền 5 tỷ đồng mà con trai bà bị lừa trong giao dịch mua bán đất trước đó. Tâm đồng ý và yêu cầu bà Cúc chuyển vào tài khoản của mình 300 triệu đồng để lo việc. Tuy nhiên, sau thời gian dài không thấy Tâm lo được việc và cũng không trả lại tiền nên bà Cúc đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an.

Qua sự việc này, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh cũng thông báo cho những ai là bị hại của đối tượng Đào Thanh Tâm thì liên hệ, trình báo với đơn vị (địa chỉ số 58 đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột) để được hướng dẫn giải quyết.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.