Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình hồi hương sau gần 4 tháng bị lừa vượt biên sang Thái Lan

18:44, 05/09/2019

Ngày 4-9, Công an tỉnh phối hợp với Đồn biên phòng Tân Hà (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) tổ chức đón gia đình anh Y Riêng Niê (trú buôn Sing B, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ) hồi hương sau quãng thời gian lưu lạc ở Thái Lan.

Theo lời kể của Y Riêng, khoảng đầu năm 2019, một số đối tượng lưu vong ở Thái Lan gọi điện thoại về xúi giục anh vượt biên sang Thái Lan để có cuộc sống giàu sang sung sướng.

bị cáo
Anh Y Riêng Niê và vợ vui mừng khi được trở về quê hương

Vì nhẹ dạ cả tin, Y Riêng đã bán hết nhà cửa được hơn 20 triệu đồng; đến ngày 16-5-2019 anh dẫn vợ cùng 2 con nhỏ tìm đường vượt biên sang Thái Lan. Tuy nhiên, khi đến nơi thì gia đình đã bị chính các đối tượng từng gọi điện thoại trước đó lừa lấy hết tiền.

Sau gần 4 tháng lưu lạc, đói rét nơi đất khách quê người, Y Riêng đã tìm cách điện thoại liên hệ được với Công an thị xã Buôn Hồ để được hướng dẫn về đến Đồn Biên phòng Tân Hà.

Ngay khi trở về quê hương, gia đình anh Y Riêng Niê đã được lãnh đạo Công an tỉnh, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình bước đầu ổn định lại cuộc sống.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.