Multimedia Đọc Báo in

Xử lý đối tượng phát tán tài liệu tà đạo Pháp Luân Công

17:54, 15/10/2014
Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa lập hồ sơ để xử lý 2 đối tượng có hành vi phát tán những tài liệu về tà đạo Pháp Luân Công.

Hai đối tượng là Nguyễn Văn Long (SN 1989, trú tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) và Đàm Thị Trinh (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai; tạm trú tại số 179/23 đường Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột). Trước đó, vào năm 2009, Long bắt đầu theo tà đạo Pháp Luân Công; còn Trinh thì theo tà đạo này vào năm 2012.  Trinh đã lên mạng Internet sưu tầm, tải về một số nội dung về tà đạo Pháp Luân Công rồi đem đi thuê in và copy nhân ra thành 90 tập tài liệu có nhan đề “Những bí ẩn từ thiên cổ Pháp Luân đại pháp”, trong đó có những thông tin nhạy cảm về chính trị nhưng chưa được kiểm chứng. Qua người quen giới thiệu, Long biết Trinh. Đầu tháng 8-2014, Long đã đến ở chung phòng trọ với thị Trinh, sau đó cả hai cùng nhau ban đêm lén lút dùng xe máy đi rải, phân phát cho người đi đường các tập tài liệu nói trên tại một số đoạn đường ở TP. Buôn Ma Thuột để tuyên truyền về tà đạo Pháp Luân Công và bị một tổ tuần tra của Công an TP. Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt quả tang tạm giữ cùng tang vật là 74 tập tài liệu.

T. T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.