Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đến trường

09:36, 14/05/2020

UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, sinh viên đến trường.

Theo đó, tỉnh giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. 

 

f
Nhân viên Công ty Honda Việt Nam Chi nhánh tại Đắk Lắk hướng dẫn phân biệt các loại biển báo hiệu đường bộ cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột).

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đưa nội dung giáo dục về trật tự ATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm đối với cơ sở giáo dục; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục, nếu để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh, sinh viên sẽ xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm; nhà trường phối hợp với phụ huynh chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm về trật tự ATGT đối với học sinh, sinh viên về các hành vi nguy hiểm như: điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 3 hàng 4… Xem xét trách nhiệm người đứng đầu chính quyền cơ sở, đơn vị chức năng trực tiếp phụ trách địa bàn trong việc để xảy ra TNGT liên quan đến học sinh…

Việc triển khai các nội dung này nhằm thực hiện chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia tại Công văn số 161/UBATGTQG, ngày 6-5-2020 về việc bảo đảm ATGT cho học sinh đến trường trên phạm vi toàn quốc.

 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.