Multimedia Đọc Báo in

Giữ bình yên cho Tết

10:07, 20/01/2020

Để mang lại sự bình an trên mọi nẻo đường, với CSGT ngày thường công việc vốn đã căng thẳng, mệt mỏi, vào ngày Tết lại vất vả gấp bội.

Năm nào cũng vậy, vào thời điểm cuối năm hoặc dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT phải huy động hầu như toàn bộ quân số ứng trực 24/24 giờ tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm; tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Trong những ngày cận kề Tết, giữa dòng người hối hả ngược xuôi lo sắm Tết, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh chiến sĩ CSGT rong ruổi trên khắp các con đường để gìn giữ trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Vào chiều 30 Tết hoặc thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi người người, nhà nhà quây quần bên mâm cỗ gia đình hoặc đổ ra đường chờ đón những chùm pháo hoa bừng sáng trên bầu trời, cùng mừng một năm mới bắt đầu thì các chiến sĩ CSGT lại ứng trực tại các nút giao thông hoặc tuần tra lưu động khắp các tuyến đường để kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh.

Lực lượng CSGT ra quân thực hiện đợt cao điểm Tết.
Lực lượng CSGT ra quân thực hiện đợt cao điểm Tết.

Vào đêm Giao thừa, trên các tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột rất đông người và phương tiện từ khắp nơi đổ về để xem chương trình nghệ thuật cùng màn bắn pháo hoa mừng năm mới. Bởi vậy, ngay từ chập tối, lực lượng CSGT đã có mặt để phân luồng giao thông nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn cho người dân. Hay vào những ngày Tết, ai cũng náo nức tổ chức buổi họp mặt gia đình, đi thăm bạn bè, họ hàng nhưng CSGT phải phân công nhau trực Tết, lúc nào cũng phải trong tư thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ...

Trong những thời khắc thiêng liêng đó, dù không khí Xuân có rộn ràng, dù trong lòng có rạo rực, khao khát một không khí Tết nồng ấm bên gia đình nhưng họ đều phải gác lại, hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình để nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Trung tá Lương Xuân Ngọc, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông số 1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh) chia sẻ: “Thực sự những ngày Tết thì ai cũng muốn sum họp cùng gia đình nhưng vì trách nhiệm với công việc, chúng tôi luôn vui vẻ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Trong thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán hằng năm, chúng tôi thường chia thành từng ca trực, tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 giờ để giữ gìn sự bình yên cho những tuyến đường…”.

 

“Món quà ngày Tết quý giá nhất đối với chúng tôi đơn giản chỉ là người dân du Xuân, chơi Tết được an toàn, bình yên và trên mọi nẻo đường không có tai nạn, ùn tắc giao thông xảy ra.

 
Thượng tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh

Cùng với việc tuần tra, giữ gìn TTATGT, những năm qua, Phòng CSGT còn tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh, vào thời điểm cuối năm, nhất là giáp Tết Nguyên đán hằng năm là thời điểm phức tạp nhất, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, tình hình TTATGT diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, các loại hình tội phạm trên tuyến cũng gia tăng và tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia tham gia giao thông nhiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mất trật tự an toàn xã hội… nên CSGT phải tăng cường, phủ kín thời gian tuần tra, kiểm soát trên khắp các con đường vừa gìn giữ TTATGT, vừa ngăn chặn tội phạm và bảo đảm để người dân được đón Tết an toàn, đầm ấm.

Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra hành chính người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra hành chính người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sắc Xuân đang tràn ngập khắp nơi nhưng ở đâu đó, cán bộ, chiến sĩ CSGT vẫn thầm lặng, thức thâu đêm với những ca trực để bảo đảm TTATGT, giữ bình yên cho người dân đón Tết trong niềm vui trọn vẹn. 

Thế Hùng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.