Multimedia Đọc Báo in

Xử lý điểm đen để kéo giảm tai nạn giao thông

20:43, 22/10/2019

Xử lý các điểm đen để hạn chế, kéo giảm thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra – đó là đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đối với các ngành, địa phương trong cả nước tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng năm 2019, triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại diễn ra trong tháng 10 vừa qua.

Tại hội nghị, Bộ trưởng nhấn mạnh, điểm đen là một trong nguyên nhân dẫn đến xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, việc khắc phục các vị trí này sẽ góp phần kéo giảm tai nạn đáng kể. Bài học kinh nghiệm tại đèo Lò Xo (đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam và Kon Tum) cho thấy, tại đây đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, nhưng khi lắp đặt tường hộ lan bằng khung thép xếp lốp xe cũ thì TNGT giảm rõ rệt. Đây là bài học rất quý để các ngành, địa phương áp dụng, xử lý triệt để điểm đen TNGT trên những tuyến đường ở địa phương mình quản lý.

d
Một vị trí mất an toàn giao thông trên đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Thời gian tới, Bộ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để thực hiện trong năm nay và phân bổ ngân sách trong năm 2020 để xử lý các điểm đen TNGT.

Tại Đắk Lắk, Ban ATGT tỉnh cho biết, hiện đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, thống kê trên các tuyến đường để đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời những điểm đen, điểm mất ATGT.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.