Multimedia Đọc Báo in

Cần sớm khắc phục những bất cập trên tuyến đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột

15:28, 04/01/2018

Tuyến đường tránh phía tây TP. Buôn Ma Thuột đã được đưa vào sử dụng tới nay khoảng 2 năm. Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ngoài những lỗi chủ quan của người tham gia giao thông thì còn nguyên nhân do hạ tầng kỹ thuật, hệ thống chỉ dẫn, biển báo trên tuyến đường này chưa hợp lý, chưa đầy đủ và đồng bộ.

Tuyến đường tránh phía tây TP. Buôn Ma Thuột dài 14 km, được xây dựng và thông xe kỹ thuật đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015 với kinh phí đầu tư khoảng 687 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nhưng đến nay vẫn chưa chính thức được nghiệm thu. Mục tiêu đầu tư, mở thêm tuyến đường tránh này cho các xe tải nặng, xe khách đường dài lưu thông là nhằm giảm bớt mật độ lưu thông và giảm các vi phạm, tai nạn giao thông trong nội thành Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, từ khi được đưa vào lưu thông đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra 8 vụ tai nạn, làm chết 6 người và bị thương 5 người.

Đoạn đường dốc nguy hiểm không có biển báo hiệu cảnh báo.
Đoạn đường dốc nguy hiểm không có biển báo hiệu cảnh báo.

Theo phản ánh của người dân và cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường này, tại một số ngã ba, ngã tư giao nhau giữa tuyến đường tránh với các đường khác có độ dốc rất nguy hiểm trong khi thường xuyên có xe từ các đường dân sinh đi ra. Bên cạnh đó, tuyến đường lại chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, chưa đủ hệ thống biển báo hiệu chỉ dẫn giảm tốc độ. Tình trạng này khiến tai nạn giao thông rất dễ xảy ra, nhất là vào những lúc trời mưa, mù sương hoặc ban đêm. Đơn cử như vụ tai nạn giao thông mới đây tại ngã tư giao nhau giữa đường tránh với đường Phạm Ngũ Lão, qua xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột), xe bồn xuống dốc, mất thắng tại nơi chờ đèn đỏ đã tông liên hoàn với các xe tải và xe mô tô khác khiến 3 người bị thương.

Ngoài ra, từ cuối năm 2015 đến nay, ở một số đoạn dốc, điểm giao nhau và nơi chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, thiếu hệ thống biển cảnh báo, hướng dẫn vạch phân làn đường đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác làm chết, bị thương nhiều người, hư hỏng nhiều phương tiện các loại...

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm khắc phục những lỗi kỹ thuật, bất hợp lý trên tuyến đường này; triển khai kẻ vạch và lắp đặt đầy đủ, đồng bộ hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo trên tuyến đường tránh phía tây TP. Buôn Ma Thuột để tạo kiện thuận lợi cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các tài xế, người tham gia giao thông khi lưu thông trên  tuyến đường cần hết sức cẩn trọng, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

          Quốc Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.