Multimedia Đọc Báo in

Cần sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến tỉnh lộ 5

07:41, 11/09/2017
Tỉnh lộ 5 đoạn qua huyện Buôn Đôn có chiều dài khoảng 13 km. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối các xã Tân Hòa, Cuôr Knia, Ea Bar với tuyến tỉnh lộ 1 và TP. Buôn Ma Thuột. Thời gian gần đây, tuyến đường này bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Theo ghi nhận, một số đoạn tỉnh lộ 5 qua thôn 5 (xã Tân Hòa), thôn 1, thôn 4 (xã Cuôr Knia) và đoạn qua chợ trung tâm xã Ea Bar đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều chỗ mặt đường bị lõm xuống từ 20 - 30 cm, tạo nên những vũng nước lớn; nhiều người dân hai bên đường phải đào những chiếc mương nhỏ để thoát nước cho những vũng nước này. Một số đoạn, rãnh thoát nước hai bên tỉnh lộ đã bị hư hỏng nặng, tạo nên những hố ga rất nguy hiểm. Theo người dân nơi đây, những đoạn “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện giữa đường đã làm nhiều người đi xe máy bị té ngã, đặc biệt là những người không quen đi trên tuyến đường này.  
 
Nhiều vũng nước lớnxuất hiện trên mặt đường Tỉnh lộ 5.
Nhiều vũng nước lớn xuất hiện trên mặt đường Tỉnh lộ 5.
 
Ông Trần Văn Nhiễn, người dân thôn 18A (xã Ea Bar) phản ánh: Tuyến tỉnh lộ này bắt đầu hư hỏng vào cuối năm 2016; đến năm 2017, khi thời tiết mưa nhiều thì tuyến đường lại xuống cấp nhanh hơn. Ông Võ Văn Tài (thôn 4, xã Cuôr Knia), cho hay: “Do đường xuất hiện nhiều “ổ voi” nên xe tải, xe khách cỡ lớn hay xe chở nông sản của bà con đi qua thường nghiêng ngả trông rất nguy hiểm. Gia đình tôi và các hộ liền kề cùng chung nhau góp tiền mua đá, xi măng để sửa chữa phần nào đoạn đường trước nhà song việc này chỉ là giải pháp tạm thời,  khắc phục được một thời gian ngắn, sau đó đường lại hư hỏng”.
 
Người dân các xã Tân Hòa, Cuôr Knia, Ea Bar đã nhiều lần phản ánh tình trạng tỉnh lộ 5 xuống cấp đến chính quyền địa phương, đặc biệt là tại các cuộc tiếp xúc cử tri và các kỳ họp HĐND các cấp. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Duy Hoài, Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng, Phó trưởng Ban An toàn Giao thông huyện Buôn Đôn cho biết: “Tuyến tỉnh lộ 5 không thuộc thẩm quyền quản lý của huyện Buôn Đôn. Trước thực trạng xuống cấp của tuyến đường này, huyện đã có văn bản đề nghị các sở, ngành của tỉnh sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.
 
Quốc An

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.