Multimedia Đọc Báo in

Nghị lực của một nữ sinh nhà nghèo

08:52, 01/12/2017

Từ hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình, Lê Nguyễn Hương Giang (lớp 9A2, Trường THCS Hòa Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Lê Nguyễn Hương Giang  bên góc  học tập nhỏ  của mình.
Lê Nguyễn Hương Giang bên góc học tập nhỏ của mình.

Sau một vụ tai nạn bất ngờ, cha em bị chấn thương sọ não, khả năng lao động gần như không còn. Mẹ suốt ngày phải lặn lội như thân cò, dành dụm được đồng nào đều lo cho hai chị em Giang ăn học. Vì lao lực nên mẹ cũng hay ốm đau song vẫn cố đi làm quyết không để các con dang dở việc học. Hiểu nỗi vất vả của mẹ, Giang càng ra sức học tập. Em luôn rèn luyện cho mình ý thức tự học. Để giúp mẹ bớt nhọc nhằn, đi học về Giang đi cắt cỏ, chăn bò, làm các việc không tên ở nhà và chăm đứa em nhỏ. Căn nhà nhỏ gia đình em đang xin ở nhờ, dù thiếu thốn trăm bề nhưng góc học tập của em lúc nào cũng gọn gàng, tươm tất. Năm học 2017-2018, nhà trường tặng em chiếc bàn học mới như tạo thêm động lực cho em chú tâm vào việc học. Biết hoàn cảnh của em, tuy khó khăn nhưng lại ham học, nhiều thầy, cô trong trường lâu lâu tại tặng em cuốn tập học sinh, vài bộ sách nâng cao để em có điều kiện tham khảo, học hỏi thêm. Nhờ vậy, năm học nào em cũng đạt được kết quả tốt, nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Em coi đó như một món quà để phần nào bù đắp cho nỗi vất vả của mẹ.

Cô Bùi Thị Thái Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2 cho biết, Giang tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào của lớp, em học đều các môn và có năng khiếu đặc biệt đối với môn văn. Còn theo em chia sẻ, môn học này khơi gợi trong em nhiều cảm xúc, nhất là sự đồng cảm, giúp đỡ những số phận kém may mắn, và chính em cũng đang nhận được những nghĩa cử đó. Vì vậy, dù có khó khăn đến mấy em cũng không bỏ lỡ việc học và thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho ba mẹ và có cơ hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như gia đình em nhiều hơn.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.