Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Mối quan hệ di cư, môi trường, biến đổi khí hậu và giới

18:27, 10/11/2020

Ngày 10-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (OIM) tổ chức lớp tập huấn Mối quan hệ di cư, môi trường, biến đổi khí hậu và giới.

Tham gia lớp tập huấn có đại diện các sở, ngành, tổ chức hội – đoàn thể liên quan; cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và cơ sở.

_MG_6301.JPG
Học viên tham gia lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin về mối quan hệ di cư, môi trường, biến đổi khí hậu và giới; tác động của môi trường, biến đổi khí hậu và di cư; thiên tai và các chính sách liên quan đến thay đổi môi trường và biến đổi khí hậu ở Việt Nam; quyết định di cư, lên kế hoạch và nhu cầu hỗ trợ di cư; lồng ghép di cư, giới và biến đổi môi trường vào trong chính sách…

a
Cán bộ Tổ chức Di cư quốc tế thông tin về mỗi quan hệ di cư, môi trường, biến đổi khí hậu và giới.

Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ hiểu rõ mối quan hệ giữa di cư, biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường và tác động của chúng tới bình đẳng giới; đồng thời, xác định nhu cầu cần thiết bảo vệ những người di cư, người có khả năng dễ bị tác động bởi biến đổi khí hậu và người di cư vì yếu tố môi trường. Từ đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động; trong đó ưu tiên nhiệm vụ sẵn sàng ứng phó với thiên tai, thảm họa và khả năng chống chịu của cộng đồng.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.