Multimedia Đọc Báo in

Bổ sung 3 hồ chứa vào quy trình vận hành liên hồ trên sông Sêrêpôk

14:19, 30/06/2020
Theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sêrêpôk của Chính phủ thay thế cho quy trình cũ ban hành năm 2014, 3 hồ chứa thủy lợi được bổ sung vào quy trình vận hành liên hồ.
 
Các công trình được bổ sung vào quy trình vận hành liên hồ gồm: Hồ thủy điện Chư Pông Krông, hồ thủy lợi Krông Búk hạ và Ea Rớt.
 
Theo đó, trong mùa lũ (từ ngày 1-8 đến ngày 30-11 hàng năm), các hồ: Krông Nô 2, Krông Nô 3, Buôn Tua Srah, Chư Pông Krông, Krông Búk hạ, Ea Rớt, Buôn Kuốp, Hòa Phú, Đrây H'Linh, Sêrêpôk 3, Sêrêpôk 4 và thủy điện Sêrêpôk 4A trên lưu vực sông Sêrêpôk phải vận hành theo nguyên tắc và thứ tự ưu tiên sau: bảo đảm an toàn công trình, góp phần giảm lũ cho hạ du và không gây biến động dòng chảy đột ngột vùng biên giới Việt Nam và Camphuchia, bảo đảm hiệu quả cấp nước, phát điện và dòng chảy tối thiểu trên sông. 
 
Hồ thủy điện Buôn Tua Shar có dung tích lớn nhất trong hệ thống thủy điện bậc thang trên sông Sêrêpôk
Hồ thủy điện Buôn Tua Shar có dung tích lớn nhất trong hệ thống thủy điện bậc thang trên sông Sêrêpôk
 
Trong mùa cạn, các hồ này phải theo thứ tự ưu tiên như sau: bảo đảm an toàn công trình, bảo đảm nhu cầu sử dụng nước vùng hạ du và dòng chảy tối thiểu trên sông, bảo đảm hiệu quả cấp nước và phát điện.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.