Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Hỗ trợ xây dựng 600 nhà vệ sinh cho hộ nghèo trong năm 2019

10:41, 15/08/2019

Thực hiện Kế hoạch vận động hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh cho hộ nghèo trên địa bàn huyện năm 2019, huyện Krông Pắc đang triển khai hỗ trợ xây dựng 200 nhà vệ sinh cho hộ nghèo thuộc các xã Ea Uy, Ea Yiêng và Krông Búk.

Cụ thể, đang triển khai xây dựng 100 nhà vệ sinh (NVS) ở xã Ea Uy, 50 NVS ở xã Ea Yiêng và 50 NVS ở xã Krông Búk: 50; chi phí xây dựng mỗi NVS là 4 triệu đồng. Đối tượng được hỗ trợ là các hộ nghèo đã có nhà ở nhưng chưa có NVS, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

a
Kiểm tra việc hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh cho hộ nghèo ở xã Ea Uy. (Ảnh minh họa)

Được biết, theo kế hoạch năm 2019, toàn huyện sẽ hỗ trợ xây dựng 600 NVS cho hộ nghèo với tổng kinh phí khoảng 2,4 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách huyện hỗ trợ 600 triệu đồng; còn lại vận động đóng góp từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn huyện. Việc hỗ trợ xây dựng NVS cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện nhằm từng bước giảm thiểu chỉ tiêu thiếu hụt về các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần giảm nghèo bền vững

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.