Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền chống rác thải nhựa và giải pháp hạn chế xả thải

06:34, 25/07/2019

Ngày 23-7, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền về chủ đề phòng chống rác thải nhựa và giải pháp hạn chế xả thải trong sinh hoạt hằng ngày cho gần 70 người dân trên địa bàn thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk).

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Hội đã thông tin đến người dân về thực trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa sinh hoạt; tác hại của rác thải nhựa đến môi trường và sức khỏe con người; vai trò, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường; các quy định xử phạt về hành vi xả rác thải...

a
Người dân thị trấn M'Đrắk chia sẻ kinh nghiệm, cách hạn chế xả rác thải nhựa ra môi trường.

Tham dự buổi tuyên truyền, người dân đã tham gia thảo luận, chia nhóm để trình bày hiểu biết, cách xử lý, nhận thức về môi trường sống ở địa phương, những việc nên và không nên làm để góp phần bảo vệ môi trường sống; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về phân loại, giải pháp để hạn chế việc xả thải rác nhựa ra môi trường trong quá trình sinh hoạt gia đình để cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường sống.

Được biết, việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường là hoạt động được Hội tổ chức thường xuyên, trong đó, tập trung vào các xã, huyện vùng sâu, vùng xa. Riêng trong năm 2019, nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào việc phòng chống rác thải nhựa và túi nilon. 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.