Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 51 xã đạt tiêu chí về môi trường

15:36, 08/09/2017

Theo Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh, đến nay có 51/152 xã hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường, đạt tỷ lệ 33,6%.

1
Đồng bào dân tộc thiểu số huyện Krông Bông sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng các bể chứa nước sạch. Ảnh: Minh Lương

Để đạt tiêu chí trên, bên cạnh vận động người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết bảo vệ môi trường, xử lý tốt rác thải sinh hoạt và chất thải trong chăn nuôi theo quy định, tỉnh còn huy động nhiều nguồn vốn từ Trung ương đến địa phương để đầu tư nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số và vùng sâu, vùng xa, cải thiện đáng kể tình trạng vệ sinh môi trường, góp phần bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Hiện toàn tỉnh có 133 công trình cấp nước tập trung, 10.000 giếng đào, giếng khoan phục vụ nước sinh hoạt cho người dân khu vực nông thôn; 85% hộ dân ở khu vực nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Nguyên Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.