Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Buk: còn 4/7 xã chưa có đơn vị thu gom rác thải

23:04, 17/08/2017

UBND huyện Krông Buk cho biết, công tác xử lý chất thải nông thôn trên địa bàn huyện hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, tình hình ô nhiễm môi trường có xu hướng gia tăng.

a
Người dân tự thu gom và xử lý rác thải tại hộ gia đình: (Ảnh minh họa)

Được biết, toàn huyện hiện chỉ mới có 1 công ty và 2 hợp tác xã chuyên thực hiện công tác thu gom và xử lý rác thải (gồm: Công ty TNHH Thành Đạt, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Cư Kbô, xã Cư Kbô và Hợp tác xã Thanh niên, xã Cư Pơng) trong khi tuyến thu gom dài, lượng rác thải lớn, địa bàn rộng, khu dân cư thưa nên phần lớn rác thải sinh hoạt của người dân đều được chôn lấp mà chưa qua xử lý. Bên cạnh đó, công tác phân loại rác chưa được thực hiện; chưa có bãi rác đúng quy chuẩn và chưa có biện pháp xử lý mùi.

Các xã chưa có đơn vị thu gom rác gồm: Tân Lập, Ea Sin, Ea Ngai, Cư Né và một số thôn buôn của xã Pơng Đrang. Do đó, hiện nay, huyện đang khuyến khích các đơn vị, cá nhân thành lập các tổ chức (hợp tác xã, tổ hợp tác…) để thực hiện việc thu gom rác thải, chất thải trên địa bàn từng xã.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.