Multimedia Đọc Báo in

Giống tiêu mới hút nông dân

17:46, 13/03/2017
Tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê 2017, các doanh nghiệp kinh doanh cây giống ở Đắk Lắk đã giới thiệu với nông dân một số loại giống tiêu mới.
 
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu giống tiêu trâu rễ cọc
Nhà vườn giới thiệu với khách hàng về giống tiêu trâu rễ cọc
 
Cụ thể, Công ty Cổ phần thương mại Minh Phát giới thiệu 2 giống mới là tiêu cao sản Thekken nguồn gốc Ấn Độ và tiêu kháng bệnh Srilanca, còn Công ty TNHH MTV Dakfam trưng bày giống tiêu trâu rễ cọc, có nguồn gốc Malaysia. Theo kết quả trồng khảo nghiệm tại một số địa bàn trong tỉnh, các loại giống tiêu này được đánh giá là có năng suất cao, khả năng chống chịu, kháng bệnh chết nhanh, chết chậm tốt, dễ chăm sóc và chu kỳ kinh doanh kéo dài.
 
Nông dân tham quan, tìm hiểu giống tiêu Srilanca
Nông dân tham quan, tìm hiểu giống tiêu Srilanca

Các gian hàng này đã thu hút nhiều nông dân tham quan, tìm hiểu và mua cây giống. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, đây là những loại giống mới xuất hiện trên thị trường nên bà con nông dân không nên đổ xô trồng ồ ạt để đề phòng rủi ro.

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.