Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp quốc sẽ không công nhận CHDCND Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân

13:38, 18/04/2013

Ngày 17-4, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho biết, Liên hiệp quốc sẽ không công nhận CHDCND Triều là một cường quốc hạt nhân.

Trong một cuộc họp báo tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon nói: "Những diễn biến gần đây đã tăng cường sự đồng thuận quốc tế rằng CHDCND Triều Tiên sẽ không được chấp nhận là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân".

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon


Ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi Bình Nhưỡng nghiêm túc xem xét đề nghị gần đây của Hàn Quốc về một cuộc đối thoại trong bối cảnh căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên đang ngày một gia tăng.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã tăng mạnh vào tháng 12-2012 sau khi CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa tầm xa Taepodong 2 và một lần nữa vào tháng 2-2013. Các vụ thử tên lửa này đã vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc.
 


G.N
(Nguồn: Ria Novosti)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.