Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác nhận, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021

16:15, 18/01/2021
Sáng 18-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo tuyển, nhận chiến sĩ mới năm 2021. 
 
Năm 2021, BĐBP tỉnh được giao nhiệm vụ nhận, huấn luyện cho 70 chiến sĩ mới thuộc huyện Buôn Đôn, Ea Súp và TP. Buôn Ma Thuột.
 
1
Đại biểu tham dự buổi họp.
 
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo tuyển, nhận chiến sĩ mới chủ động hiệp đồng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị giao quân tuyển chọn những công dân nhập ngũ bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa. Đặc biệt, tuyệt đối không để lọt những công dân vi phạm phẩm chất chính trị, đạo đức, pháp luật và không đủ tiêu chuẩn sức khỏe; chú trọng tuyển, nhận những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, đào tạo nghề và những công dân có năng khiếu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao phù hợp với chức danh biên chế và nhu cầu bố trí, sử dụng để góp phần nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị chính quy và từng bước hiện đại...
 
1
Đại diện Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phát biểu tại buổi họp.
 
Ngoài ra, năm 2021 BĐBP tỉnh còn tiếp nhận và huấn luyện cho 110 chiến sĩ thuộc BĐBP tỉnh Bình Định. Vì vậy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng giao Ban Chỉ đạo hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn tỉnh Bình Định rà soát, kiểm tra hồ sơ, con người bảo đảm đúng số lượng và chất lượng theo quy định.
 
Dự kiến thời gian công dân nhập ngũ vào BĐBP tỉnh là ngày 27-2-2021.
 
Lân Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.