Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động ứng phó với bão số 9

18:17, 28/10/2020
Ngày 28-10, Thượng tá Nguyễn Công Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó với cơn bão số 9.
 
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 28-10, bão số 9 sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và khu vực Tây nguyên; đồng thời cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Trong đó, huyện biên giới Ea Súp của tỉnh được xác định là một trong những địa bàn cảnh báo nguy cơ cao.
 
1
Đồn Biên phòng Ea H’leo chuẩn bị lực lượng và phương tiện sẵn sàng ứng phó với bão số 9.

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo đến các Đồn Biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, đặc biệt là các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện Ea Súp kịp thời theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; duy trì nghiêm kíp trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia xử lý có hiệu quả các tình huống thiên tai xảy ra; đồng thời, rà soát các vị trí có nguy cơ sạt lở đất đá, ngập lụt, lũ ống, lũ quét để phối hợp với địa phương, các lực lượng nhanh chóng có biện pháp di dời nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đến nơi an toàn; chú ý bảo đảm an toàn cho tổ, đội công tác và chốt phòng, chống Covid-19 trên biên giới.

1
Chỉ huy Đồn Biên phòng Ea H’leo kiểm tra trang bị của cán bộ, chiến sĩ trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập lực lượng phản ứng nhanh tại cơ quan Bộ Chỉ huy túc trực 24/24 sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 9 khi có lệnh.

Lân Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.