Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc lớp học tiếng Êđê và tiếng Khmer năm 2020

15:08, 24/08/2020
Ngày 24-8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức khai mạc các lớp học tiếng Êđê và tiếng Khmer năm 2020.
 
* Lớp học tiếng Êđê được tổ chức tại Trung đoàn 584, với gần 60 học viên là trợ lý tham mưu, trợ lý quân báo – trinh sát, trợ lý chính trị; chính trị viên, chính trị viên phó cấp đại đội; cán bộ, nhân viên được giao nhiệm vụ ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Các đại biểu tham dự khai mạc lớp học tiếng Êđê
Các đại biểu tham dự khai mạc lớp học tiếng Êđê
 
Trong thời gian từ ngày 24-8 đến 23-9-2020, các học viên được học tập nội dung, chương trình tiếng Êđê do Ban Nghiên cứu Giáo dục học sinh dân tộc (Sở Giáo dục và Đào tạo) biên soạn, với chủ đề, chủ điểm dành cho cán bộ công chức, viên chức tỉnh. Lớp học giúp học viên nâng cao trình độ giao tiếp và hiểu biết về phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, qua đó bảo đảm cho quá trình tiếp xúc, gần gũi, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân.
 
Được biết, năm 2020 là năm cuối cùng của khóa học tiếng Êđê 2018 – 2020. Cuối khóa, học viên sẽ tham gia thi chứng chỉ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
 
* Lớp học tiếng Khmer được tổ chức tại Đội K51, với 84 học viên là cán bộ, chiến sĩ Đội K51; nhân viên, trợ lý quân báo – trinh sát; chính trị viên phó cấp đại đội.
 
Diễn ra từ ngày 24-8 đến 30-9-2020, học viên tham gia lớp học được bồi dưỡng các nội dung, chương trình: kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Khmer; kỹ năng, kiến thức giao tiếp hằng ngày của người dân Campuchia; tìm hiểu một số phong tục, tập quán của người dân Campuchia… Qua đó nâng cao trình độ về khả năng giao tiếp với người dân Campuchia nhằm phục vụ cho nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ ở Campuchia và làm công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tại các địa bàn giáp ranh giữa biên giới Việt Nam và Campuchia theo Đề án 1237 của Bộ Quốc phòng.
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.