Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa ngăn chặn Covid-19, vừa phòng dịch Chikungunya

15:51, 24/08/2020
Thượng tá Nguyễn Công Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai biện pháp phòng dịch Covid-19, sốt xuất huyết và dịch Chikungunya.
 
Theo đó, các đồn biên phòng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ chặt chẽ biên giới; kiên quyết bắt giữ, xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép... không để dịch bệnh xâm nhập vào Đắk Lắk.
 
Đoàn Quân y Bộ đội Biên phòng tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Ea H’leo
Đoàn Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh phun thuốc diệt muỗi tại Đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Ea H’leo
 
Các đơn vị chủ động nắm chắc tình hình và phối hợp với lực lượng liên quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương 4 xã biên giới tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt nhân dân ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết và dịch Chikungunya.
 
Hơn một tuần qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập đoàn Quân y đến các chốt dọc tuyến biên giới để tuyên truyền, triển khai phun thuốc diệt muỗi.
 
Hiện nay, tại Campuchia, dịch Chikungunya đang bùng phát mạnh. Đây là bệnh lây truyền từ người sang người thông qua muỗi Aedes nhiễm bệnh. Triệu chứng phổ biến của người bị bệnh là sốt, đau khớp nghiêm trọng, đau cơ, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và phát ban. Các dấu hiệu lâm sàng của bệnh này giống như bệnh sốt xuất huyết và Zika. 
 
Ngọc Lân - Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.