Multimedia Đọc Báo in

Gặp nữ tân binh trước ngày nhập ngũ

10:22, 08/02/2020

Mùa tuyển quân năm nay, trong số 2.692 thanh niên trong toàn tỉnh lên đường tòng quân (2.451 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 241 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân) chỉ có duy nhất một nữ là chị Hoàng Thị Sen (SN 1995, trú tại TDP 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng).

Cùng với tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh, Sen cũng đang háo hức đợi chờ tiếng trống tòng quân để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Sen là con gái út trong gia đình nông dân, các anh, chị đã lập gia đình ở riêng hết chỉ còn Sen sống cùng bố mẹ. Sen đã tốt nghiệp ngành Tài chính - Kế toán của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) năm 2016, sau đó ở nhà phụ giúp bố mẹ việc nương rẫy.

Bố Sen là bộ đội xuất ngũ. Ngay từ thuở nhỏ, Sen đã được nghe bố kể nhiều về cuộc sống của người lính, phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, đặc biệt là môi trường kỷ luật nghiêm cùng lối sống ngăn nắp, cẩn thận của người lính. Khi đi học, Sen lại được các thầy cô giáo bồi đắp thêm tình yêu người lính qua từng trang sách, từng câu chuyện sinh động, từ đó có thêm tình yêu quê hương, thêm trân trọng những gì mà người lính mang lại cho cuộc sống bình yên của nhân dân.

Mặc dù là nữ, bố mẹ cũng mong muốn con xây dựng gia đình ở bên cạnh nhưng vì yêu thích màu xanh áo lính nên Sen vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện tham gia NVQS để được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ.

Cán bộ tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Năng đến nhà động viên nữ tân binh Hoàng Thị Sen  trước ngày nhập ngũ.
Cán bộ tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Năng đến nhà động viên nữ tân binh Hoàng Thị Sen trước ngày nhập ngũ.

Sen tâm sự: “Khi được báo tin trúng tuyển, em rất vui nhưng cũng không tránh khỏi lo lắng, bởi môi trường quân đội vốn gò bó, khắt khe hơn so với môi trường bên ngoài. Thêm vào đó, việc tham gia NVQS đối với nam đã là một thử thách lớn, đối với nữ càng khó hơn. Trước giờ nhập ngũ, em cũng hồi hộp lắm, dù sao em cũng là con gái được cưng chiều từ nhỏ, không biết thời gian quân ngũ những điều gì sẽ đến với mình. Nhưng em đã xác định động cơ rõ ràng, sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và cố gắng rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

 
“Mặc dù biết khi vào lính sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng em sẵn sàng chấp nhận thử thách để được rèn luyện bản thân thêm vững vàng và chững chạc hơn”.
 
Nữ tân binh  Hoàng Thị Sen

Sen là nữ tân binh duy nhất của huyện Krông Năng và cũng là của cả tỉnh trong mùa tuyển quân năm nay nên bố mẹ Sen vừa hãnh diện vừa không khỏi lo lắng. Bố Sen, bác Hoàng Tiến Cường (65 tuổi) chia sẻ: “Tham gia NVQS là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không phân biệt là nam hay nữ. Tôi cảm thấy rất tự hào khi con mình sống có lý tưởng, biết cống hiến vì Tổ quốc và tin rằng môi trường trong quân đội sẽ giúp con rèn luyện ý chí, tinh thần vượt khó, một sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật hơn. Trước ngày con lên đường, tôi chỉ biết động viên con cố gắng, giữ vững ý chí quyết tâm theo con đường đã chọn. Dù ở bất cứ môi trường nào, công việc nào cũng cần phải luôn cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó”. 

Nữ tân binh Hoàng Thị Sen và bố.
Nữ tân binh Hoàng Thị Sen và bố.

Theo Thượng tá Rơ Lan Ngọc, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trong những năm qua, huyện Krông Năng là địa phương luôn hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm về số lượng, chất lượng và các chỉ tiêu giao quân, được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao. Năm 2020, huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 176 thanh niên lên đường nhập ngũ (1 nữ); trong đó, có 161 thanh niên tham gia NVQS và 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao - nhận quân từ sân bãi, hậu cần đến công tác bảo đảm an ninh trật tự... đã được triển khai chu đáo.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.