Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

14:59, 08/08/2019
UBND huyện Ea Súp vừa ban hành Công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các cơ quan, đơn vị, các ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn về việc tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.
 
Cụ thể, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại thiên tai, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, ứng phó khắc phục hậu quả mưa lũ, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách: 
 
Đồn Biên phòng Ea H'leo hỗ trợ người dân ra khỏi vùng lũ
Lực lượng cứu hộ Đồn Biên phòng Ea H'leo hỗ trợ người dân ra khỏi vùng lũ
UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, kiểm tra hồ đập, các khu vực dân cư ven sông suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ ngập, lũ quét để chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737, các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn chỉ đạo, triển khai các lực lượng, phương tiện hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn cho người dân và hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Phòng Kinh tế - Hạ tầng chuẩn bị các phương tiện khi có lệnh di dời dân, chỉ đạo, kiểm tra, khắc phục nhanh các sự cố trên các tuyến đường giao thông, hỗ trợ địa phương khắc phục sạt lở. Phòng NN-PTNT huyện theo dõi chặt chẽ khí tượng thủy văn, diễn biến mưa lũ, dự báo, cảnh báo kịp thời để nhân dân và các cơ quan liên quan biết để chủ động phòng tránh, ứng phó…
 
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 hỗ trợ người già ra khỏi vùng lũ
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 hỗ trợ đưa người dân ra khỏi vùng lũ
 
Được biết, mưa to đến rất to trên địa bàn huyện trong ngày 6 và ngày 7-8 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. Có 10/10 xã, thị trấn bị ảnh hưởng, trong đó 614 nhà ở bị ngập, trên 6.000 hecta cây trồng bị hư hại; 167 con gia súc, trên 1.200 gia cầm bị chết… Tổng thiệt hại ước tính khoảng 700 tỷ đồng.  
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.