Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ quân đội tận tâm, trách nhiệm

09:26, 22/09/2017

Tận tâm với công tác, yêu nghề, dám làm, dám chịu trách nhiệm là phương châm làm việc của Đại úy Nguyễn Thành Công, Trợ lý Tác huấn (Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột).

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng (gia đình có 6 người thân là liệt sỹ) nên khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Thành Công đã tình nguyện lên đường nhập ngũ cùng quyết tâm được gắn bó lâu dài với môi trường binh nghiệp. Năm 2009, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2, chàng sĩ quan trẻ được giao nhiệm vụ Trợ lý Tác huấn, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột.

Đảm nhận nhiệm vụ có chức trách tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS thành phố về công tác tham mưu tác chiến và huấn luyện chiến đấu là một thách thức rất lớn đối với những cán bộ mới như anh. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác tham mưu tác chiến, huấn luyện trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, anh luôn cố gắng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, vừa học tập kinh nghiệm từ đồng đội, vừa chủ động tự nghiên cứu tài liệu, học sử dụng máy vi tính. Do đặc thù nhiệm vụ không có thời gian để học thêm, anh tranh thủ tối đa thời gian học hỏi, từ chỗ “mù” công nghệ thông tin, anh trở thành người hướng dẫn cho nhiều bạn bè, đồng nghiệp.

Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột trao Giấy khen tặng Đại úy Nguyễn Thành Công, điển hình tiên tiến giai đoạn 2012-2017.
Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột trao Giấy khen tặng Đại úy Nguyễn Thành Công, điển hình tiên tiến giai đoạn 2012-2017.

 Sau nhiều năm đảm nhận công tác huấn luyện, Đại úy Nguyễn Thành Công nhận ra rằng bên cạnh nắm chắc nội dung thì phương pháp huấn luyện là điều rất quan trọng. Với mỗi đối tượng khác nhau (cán bộ cơ quan, dân quân tự vệ, dự bị động viên), anh đều nghiên cứu và có phương thức truyền đạt riêng.

Nhờ nắm chắc chuyên môn, ý thức chức trách nhiệm vụ được giao và chủ động trong công tác, nhiều năm qua, anh đã làm tốt công tác tham mưu xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ, tham mưu văn bản về nhiệm vụ quân sự quốc phòng. Nổi bật là xây dựng, điều chỉnh các văn kiện tác chiến, kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn…

Anh cho biết, để tham mưu xây dựng một văn bản có chất lượng, trước tiên bản thân phải nghiên cứu kỹ các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, tình hình thực tế địa phương, đặt mình vào cương vị của người chỉ huy để nhìn nhận vấn đề một cách phù hợp nhất. Đối với những nội dung khó cần tranh thủ sự hỗ trợ của cơ quan chuyên môn và ý kiến chỉ đạo của cấp trên…

Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình, tại Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố mới đây, Đại úy Nguyễn Thành Công được UBND thành phố khen thưởng là điển hình tiên tiến, giai đoạn 2012 – 2017.  

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.