Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện, xử lý một hầm chứa nhiều đạn pháo

11:17, 30/12/2016
Ngày 29 và 30-12, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Công ty Xây dựng Hoàng Nam xử lý một hầm chứa nhiều loại đầu đạn, mìn, vật liệu nổ tại phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Trong quá trình thi công công trình hệ thống cống thoát nước thải, Công ty Xây dựng Hoàng Nam phát hiện dưới độ sâu 1,4 m trên đường Quang Trung, phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) có một hầm chứa rất nhiều loại đạn pháo, vật liệu nổ.  
 
Lực lượng công binh thu xom, xử lý các loại vật liệu nổ vừa được phát hiện.
Lực lượng công binh thu gom, xử lý các loại vật liệu nổ vừa được phát hiện.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, các cơ quan chức năng gồm lực lượng công binh, cán bộ Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh đã tổ chức khoanh vùng, tiến hành thu gom được 77 quả mìn chống tăng M15, cối 81, M79, M72, ống phóng lựu và nhiều loại đạn nhọn còn hệ thống đầu nổ, kíp nổ, đang trong quá trình phân hủy, với trọng lượng trên 3 tạ. 
 
Số vật liệu nổ trên đã được các lực lượng xử lý nguội tại chỗ, đưa ra khỏi khu dân cư và xử lý theo đúng quy trình. 
 
Được biết, đây là hầm đạn thứ 2 được phát hiện trong quá trình thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước thải nằm tại phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột. Theo cơ quan chức năng, địa bàn này trước đây là cơ sở doanh trại của ngụy quân, ngụy quyền trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
                                                                   
Phan Diệm
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.